fbpx
Home
|
ข่าว

อนุทินโยนศบค.คลายล็อกย้ำจัดหาวัคซีนตามกม.

Featured Image
“อนุทิน” พร้อมแจงซักฟอกขอฝ่ายค้านพูดข้อเท็จจริง ย้ำจัดหาวัคซีนตามกฎหมาย ส่วนการผ่อนปรนต้องรอ ศบค. พิจารณา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยปรากฎรายชื่อของนายอนุทินเป็น 1 ใน 10 ผู้ที่ถูกอภิปปลาย ว่า รายชื่อของผู้ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ได้ยื่นเสนอไปเมื่อเช้านี้มีการระบุไว้ชัดเจน ว่า จะมีการอภิปรายในประเด็นอะไรไว้อยู่แล้ว ซึ่งตนต้องเตรียม ข้อมูลและเนื้อหามาแจ้งต่อที่ประชุมรัฐสภา ซึ่งถือว่าเป็นการชี้แจงประชาชนทั้งประเทศด้วย ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุว่ามีหมัดเด็ดนั้น ตนมองว่า ไม่มีหมัดเด็ดอะไรแล้วไม่ต้องกลัว เพียงแค่ต้องเอาข้อเท็จจริง และเตรียมเอกสารมาให้ดี พร้อมยืนยันว่า มีเจตนารมณ์ที่ดีในการห่วงใยบ้านเมืองและห่วงใยประชาชน เพื่อป้องกันโควิด-19 พร้อมยืนยันว่าไม่ว่าประเด็นอะไรที่ถูกอภิปรายตนก็ต้องพร้อมตอบให้ประชาชนเข้าใจ และปัจจุบันก็มีเครื่องมือ มีภาพ มีข้อมูลประกอบอยู่แล้ว ตนมีหน้าที่ต้องแจ้งเพื่อให้คลายความสงสัยของผู้อภิปรายให้ได้มากที่สุดและตนก็เต็มใจและยินดีที่จะชี้แจงข้อมูล

 

“อนุทิน” ยัน รบ.ให้ความสำคัญปากท้องปชช.

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญกับปากท้องของผู้ประกอบการทุกวงการ ส่วนการผ่อนปรนมาตรการขอให้ไปถามทางศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ซึ่ง กระทรวงสาธารณสุข มีหน้าที่ในการนำเสนอข้อมูล ข้อปฎิบัติ เพื่อให้ ศบค. ตัดสินใจเท่านั้น ยอมรับว่าในวันนี้ที่กระทรวงได้มีการประชุมสรุปข้อมูลพื้นที่การแบ่งโซนสีให้ชัดเจนเพื่อให้ง่ายต่อการดูแลและการพิจารณาผ่อนปรนมาตราการอย่างไรบ้าง ส่วนจะสามารถผ่อนปรนมาตราการต่างๆได้ในสัปดาห์นี้หรือไม่นั้น นายอนุทิน ย้ำว่ากระทรวงสาธารณสุข มีหน้าที่นำเสนอต่อที่ประชุม เพื่อสนับสนุนและง่ายต่อการตัดสินใจเท่านั้น แต่เรื่องคลายล็อกต่างๆทั้งหมดเป็นอำนาจของ ศบค. ที่จะพิจารณา

 

“อนุทิน”ยัน ทุกอย่างเป็นไปตามพรบ.ข่าวสาร ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวถึงกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางไปยื่นหนังสือต่อปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับสัญญาข้อตกลงและเงื่อนไขผูกพันระหว่างรัฐบาล กับ บริษัท แอสตราเซเนกาและบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ เกี่ยวกับการจัดหาและซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่สามารถทำได้ตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ว่า เป็นการยื่นหนังสือถึงปลัดกระทรวงไม่ใช่ตน เนื่องจากคู่สัญญาคือกระทรวงสาธารณสุข ตนเพียงลงมาส่งผู้ใหญ่แล้วพบเท่านั้น จึงรีบประสานให้ได้พบกัน ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารอยู่แล้ว ซึ่งมีขั้นตอนว่าจะต้องทำอย่างไร และอย่าลืมว่าสัญญาจัดซื้อถือเป็นความลับของคู่สัญญา หากต้องการนำมาเปิดเผยต้องได้รับอนุญาตจากคู่สัญญาก่อน เมื่อทุกคนทำตามกฎหมายก็ไม่มีปัญหาอะไร พร้อมระบุทุกอย่างไม่ใช่ความลับและทุกอย่างต้องดูที่สัญญา ไม่เช่นนั้นอาจถูกยกเลิก หรือขึ้นราคาได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube