fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ พอใจ แก้หนี้ครู สั่งสุ่มตรวจ ATK ปลอม

Featured Image
นายกฯ พอใจ แก้หนี้ครู สั่งสุ่มตรวจ ATK ปลอม – คุณภาพ ให้ครม. เตรียมพร้อม ตอบ ม.152 สภา

 

นายธนกร วังบุญคงชนะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุถึงข้อสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีโดยระบุถึงปัญหาหนี้สินของข้าราชการครู ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ติดตามความก้าวหน้าในการแก้ไขปัญหาและได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ ซึ่งก็เป็นที่น่าพอใจ มีการแก้ไขปัญหาที่เป็นรูปธรรม และมีต้นแบบที่ชัดเจน นอกจากนี้ยังมีการแก้ไขปัญหาหนี้สินครัวเรือน นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาให้กับทุกกลุ่ม ให้ดำเนินการต่างๆ อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจนเช่นกัน

 

 

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค19 นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้หน่วยงานชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน อย่าประมาทและต้องคอยเตือนป้องกันตัวเอง แม้ว่าเชื้อไวรัสสายพันธุ์ โอมิครอน จะมีอันตรายน้อย อัตราการติดเชื้อสูง และอัตราการเสียชีวิตไม่ได้สูงตามไปด้วย ก็ยังคงกำชับให้กระทรวงสาธารณสุข รณรงค์ในการฉีดวัคซีนให้ครบ 2 เข็ม และเร่งให้ฉีดเข็ม Booster รวมไปถึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสุ่มตรวจ ATK ให้มีมาตรฐาน และเร่งดำเนินการตรวจของปลอมรวมถึงดำเนินการจับกุม ช่วยดูแลเรื่องราคา ATK ให้เหมาะสม เนื่องจากจะเป็นการช่วยลดภาระประชาชน

 

นายกรัฐมนตรี ยังกำชับที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้เตรียมความพร้อมในการตอบคำถาม และชี้แจงญัตติอภิปรายเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่มีการลงมติตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญในช่วงวันที่ 17 และ 18 กุมภาพันธ์นี้ โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้กล่าวเปิดในแต่ละประเด็นซักถาม เนื่องจากรู้หลักการทั้งหมด ส่วนรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องจะเป็นผู้ให้รายละเอียด เนื่องจากกระทรวงเป็นผู้ปฏิบัติ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าแม้จะไม่มีการลงมติ แต่อยากให้สื่อสารไปยังภายในและภายนอกสภา สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ที่เห็นว่าปัญหาอยู่ตรงไหนและรัฐบาลแก้ไขปัญหาอย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube