fbpx
Home
|
ข่าว

“สนธิรัตน์” ระบุเป็นตัวจริงเรื่องเศรษฐกิจฐานราก

Featured Image
“สนธิรัตน์” ระบุเป็นตัวจริงเรื่องเศรษฐกิจฐานราก หากเป็น รบ. เตรียมฟื้นโครงการซิป ตั้งงบ 3-4 พันล้านบาทสร้างชุมชนเข้มแข็ง

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ นายสันติ กีระนันทน์ นายวัชระ กรรณิการ์ นายอิธวัฒน์ พิทักษ์คุมพล นายแก้ว สังฆ์ชู และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯ พบปะตัวแทนเครือข่ายกองทุนสวัสดิการชุมจังหวัดพัทลุงกว่า 50 คน ลงพื้นที่กองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง เพื่อรับฟังการดำเนินงานของกองทุนฯ และอุปสรรคปัญหาการขับเคลื่อนกองทุนฯ โดยเตรียมจัดทำนโยบายพรรค ฟื้นโครงการซิป สางปมอุปสรรค กฎหมายสวัสดิการชุมชน ดันนโยบายเศรษฐกิจฐานรากสร้างชุมชนเข้มแข็งทั่วประเทศ

 

โดยนายสนธิรัตน์ ระบุว่า หนึ่งในนโยบายเศรษฐกิจที่พรรคให้ความสำคัญ คือ นโยบายเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งมองว่าเศรษฐกิจฐานรากจะเข้มแข็ง ต้องเกิดจากความร่วมมือของประชาชนในชุมชน ไม่สามารถขับเคลื่อนโดยรัฐฝ่ายเดียวได้ แต่รัฐต้องช่วยเรื่องเศรษฐกิจ และการช่วยต้องครบวงจร ชุมชนกับรัฐต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน ต้องไม่มองแค่การหารายได้ แต่การแก้ปัญหาหนี้สินต้องทำควบคู่ไปด้วยกัน ต้องเกื้อกูลกัน ซึ่งนับจากนี้พรรคจะนำเสนอแนวความคิดแลกเปลี่ยนกับประชาชนทั่วประเทศ เพราะนโยบายเศรษฐกิจฐานรากที่พรรคจะขับเคลื่อนต้องตกผลึกจากประชาชนที่จะมาเป็นคนร่วมคิด และนำแนวคิดของประชาชนมาผสมผสานกับแนวคิดของนักเศรษฐกิจที่มากประสบการณ์ในพรรค จากนั้นจะออกเป็นนโยบายพรรคที่ชัดเจนสำหรับการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้

 

ทั้งนี้นายสนธิรัตน์ ระบุว่า สวัสดิการชุมชน คือหัวใจสำคัญ หากชุมชนมีสวัสดิการ ชุมชนจะดูแลตัวเองได้ เพราะโครงสร้างรัฐบาลเป็นโครงสร้างใหญ่ กว่าจะมาถึงชุมชนช้า ที่ผ่านมาหลายเหตุการวิกฤติรอดได้เพราะชุมชนเข้มแข็ง และหากพรรคผมได้เป็นรัฐบาล ผมจะฟื้นโครงการซิป (โครงการลงทุนเพื่อสังคม หรือ Social Investment Project : SIP) ขึ้นมาช่วยประชาชนที่กำลังลำบาก จากปัญหาหนี้ครัวเรือน รายรับที่ไม่พอกับรายจ่าย ขาดการส่งเสริมต่อยอดอาชีพในท้องถิ่น ซึ่งข้อดีของนโยบาย คือ นโยบายชั่วคราว รัฐบาลไม่ต้องหว่านเม็ดเงินตลอด ชุมชนเข้มแข็งก็เลิก ให้เค้าดูแลกันต่อไป ต้องไม่ช่วยแบบปูพรม แก้ให้ตรงจุด ช่วยให้ถูกคน จึงจะเกิดความยั่งยืน

 

ตนเองมั่นใจว่าเชี่ยวชาญเรื่องเศรษฐกิจฐานราก เพราะเกิดมาจากการขับเคลื่อนตรงนั้น เห็นทุกปัญหา ไม่ว่าจะเรื่องกฎหมาย การบริหารจัดการ ดังนั้นในการจัดทำนโยบายพรรค ตนจึงขอดูเศรษฐกิจฐานรากด้วยตัวเอง อยากทำนโยบายที่คนฐานรากต้องการจริงๆ คำว่าชุมชนเข้มแข็งพูดกันมานาน แต่ยังขาดการส่งเสริมแบบจริงจัง วันนี้พรรคสร้างอนาคตไทยจะทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube