fbpx
Home
|
ข่าว

บีจีโถ1-ท่าเรือ2ลุ้นจับติ้วแบ่งกลุ่มACL

Featured Image
เอเอฟซี ประกาศทีมวาง บีจี ปทุม ยูไนเต็ดจี โถ1- การท่าเรือ โถ่2 ก่อนจับสลากแบ่งสายเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 27ม.ค.

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศทีมวางในการจับสลากแบ่งสายศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฐานะทีมอันดับ 1 หลังจบเลกแรกจากการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก ถูกจัดให้เป็นทีมวางอยู่ในโถที่ 1 ในการจับสลากแบ่งสายศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ร่วมกับอีก 4 ทีมอย่าง เจียงซู ซูหนิง (จีน), คาวาซากิ ฟรอนทาเล (ญี่ปุ่น), ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) และ ซานตง ลูเหนิง (จีน)

ส่วนในโถที่ 2 มี กัมบะ โอซากา (ญี่ปุ่น), อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้), การท่าเรือ เอฟซี (ไทย), กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) และ นาโงยา แกรมปัส (ญี่ปุ่น) โถที่ 3 มี เซเรส เนกรอส (ฟิลิปปินส์) , คิตฉี (ฮ่องกง) , เวียตเทล (เวียดนาม) , ยะโฮร์ ดารุล ตะซิม (มาเลเซีย) และ แทมปิเนส โรเวอร์ส (สิงคโปร์) และโถที่ 4 มี ซิดนีย์ เอฟซี (ออสเตรเลีย) และต้องรออีก 4 ทีมจากรอบเพลย์ออฟ ซึ่งมี 2 สโมสรจากไทยอย่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ร่วมอยู่ด้วยและมีลุ้นในการเข้ารอบแบ่งกลุ่มเช่นกัน

ขณะรอบเพลย์ออฟ ซึ่ง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2 ทีมจากไทย เข้าร่วมแข่งขันในรอบดังกล่าว โดยจะพบกับ แดกู เอฟซี และ โปฮัง สตีลเลอร์ส 2 ตัวแทนจากเกาหลีใต้ ตามลำดับ ในวันที่ 14 เมษายน 2564 ทั้งนี้ในส่วนของเวลา และสนามแข่งขัน จะมีการยืนยันโดยเอเอฟซีอีกครั้ง

สำหรับพิธีจับสลากแบ่งสายเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 จะมีขึ้นในวันพุธที่ 27 มกราคม 2564 เวลา 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) ที่สำนักงานใหญ่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จากนั้นทาง เอเอฟซี จะเปิดโอกาสให้ประเทศสมาชิกเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าวต่อไป

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube