fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 28 ม.ค. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุดเราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

iNN จับประเด็นโซเชียล 28.มค.65_ไส้ใน-01

ทหารเรือกร่างสนามบิน

          มีอีกไม่หยุด คลิปทหารเรือทำกร่างกลางจุดสแกนสัมภาระ สนามบินหาดใหญ่ สร้างความแตกตื่นพูดคำต้องห้ามว่า ‘มีระเบิด’ จนโดนเจ้าหน้าที่กักตัวรวมทั้งถาม ‘รู้ไหมผมเป็นใคร’ อ้างตัวเป็นทหารองครักษ์ สุดท้ายไหว้สวยหลังโดนยกเลิกขึ้นเครื่องและนำตัวไปทำคดี ร้อนถึงกองทัพเรือต้องแถลงขอโทษ สั่งลงโทษหนักกันคนเลียนแบบ

 

เนรมิตทางม้าลายข้ามคืน

          บนโลกเฟซบุ๊กแชร์การเปลี่ยนแปลงทางม้าลายบริเวณย่านเพลินจิต กทม. กลับมาใช้งานได้ตามปกติหลังเกิดเป็นดราม่าดังวานก่อนที่มีประชาชนไปถามเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงสีทางม้าลายข้ามถนนที่ซีดจนใช้งานไม่ได้แต่กลับให้แจ้งหน่วยงานอื่น โดยการซ่อมแซมทางข้ามถนนใช้เวลาทั้งหมดเพียงเวลาแค่ข้ามคืนจนเกิดเป็นข้อสงสัยว่าทำไมต้องแจ้งความลงโซเชียลก่อนถึงจะเปลี่ยนแปลง

 

ตั้งคำถามโควิดเป็นโรคประจำถิ่น

          หลัง สธ. เปิดสัญญาณไฟเขียวให้โรคโควิดเป็นโรคประจำถิ่นที่มีความรุนแรงลดลง ด้าน นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผอ.ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ได้โพสต์ข้อความถามผ่านเฟซบุ๊ก ว่าหากโควิดกลายเป็นโรคประจำถิ่นการจัดการจะเป็นอย่างไรต่อไป ในแง่ของความอันตราย ใช้บัตรทองได้หรือไม่ และจะทำอย่างไรกับวัคซีนที่ฉีดอยู่ตอนนี้เพราะเป็นวัคซีนที่ออกมาใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินเท่านั้น รวมถึงประชาชนสามารถชดเชยค่าเสียหายต่อผลกระทบไข้หวัดนี้ได้อยู่หรือเปล่า

 

คราบน้ำมันขยายวงความเสียหาย

          เหตุท่อน้ำมันดิบรั่วไหลจนเป็นคราบน้ำมันท่าเรือมาบตาพุดทะเลอ่าวไทย GISTDA ได้ฉายภาพดาวเทียมชี้ปัญหาคราบน้ำมันมีลักษณะแผ่ตัวเป็นวงกว้างมากกว่าเดิม 47 ตร.กม. เตรียมเคลื่อนที่ขึ้นชายฝั่งระยอง ชายหาดแม่รำพึง และพื้นที่ชายหาดใกล้เคียงไม่เกิน 11 โมงวันนี้ วอนเจ้าหน้าที่เร่งแก้ปัญหาด่วน

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube