fbpx
Home
|
ข่าว

โวคู่เอก!”เสรีพิศุทธ์”ล็อคเป้าซักฟอกนายกฯ

Featured Image
“เสรีพิศุทธ์” เผยคำร้องถอดถอนสิระถึงศาล รธน.แล้ว – ล็อคเป้าซักฟอกนายกฯ โวเห็นมวยคู่เอกแน่

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยความคืบหน้า การยื่น 146 รายชื่อ ส.ส.ฝ่ายค้าน ถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อส่งศาลวินิจฉัยคุณสมบัติ และลักษณะต้องห้ามของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ที่เคยต้องคำพิพากษาของศาลแขวงปทุมวัน ฐานกระทำความผิดอาญาฐานฉ้อโกงตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341 ว่า ขณะนี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ยื่นเรื่องไปถึงศาลรัฐธรรมนูญแล้ว จึงคาดว่า เร็ว ๆ นี้ ศาลจะมีคำวินิจฉัยว่า จะรับคำร้องไว้วินิจฉัย และจะมีคำสั่งให้นายสิระ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยหรือไม่

“สิระ” น้อมรับคำตัดสินศาลไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร มั่นใจไม่หลุดจากตำแหน่ง

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ประธานสภาผู้แทนราษฏรส่งคำร้องถอดถอนตน ของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาวินิจฉัยว่า ก็เป็นการยื่นตามขั้นตอนปฎิบัติทั่วไปของรัฐสภา โดยตนพร้อมน้อมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบใด เพราะเชื่อมั่นว่าศาลรัฐธรรมนูญจะให้ความยุติธรรม

ส่วนความมั่นใจว่าจะไม่หลุดจากตำแหน่ง ส.ส.หรือไม่ ย้ำว่ามั่นใจว่าคุณสมบัติในการรับสมัครเลือกตั้ง ครบถ้วนอย่างแน่นอน เพราะตนสมัครเลือกตั้งมาตั้งแต่ปี 2554 ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในนามพรรครักษ์สันติ ก็ไม่มีปัญหาอะไร

 

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังเปิดความคืบหน้าการเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรคเสรีรวมไทย ได้เสนออภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี จากกรณีการปล่อยปละให้มีการลักลอบเปิดบ่อน จนทำให้เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในระลอกใหม่ พร้อมมั่นใจว่า จะเป็นมวยคู่เอกในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube