fbpx
Home
|
ทั่วไป

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 16-22 มกราคม 2564

Featured Image

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 16-22 มกราคม 2564 เข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกราคม 2564 แล้ว ประเด็นร้อนแรงที่ทั่วโลกต่างจับตามองหนีไม่พ้น โจ ไบเดน เข้าพิธีสาบานตน ส่วนในไทยที่มีการพูดถึงกันเป็นอย่างมากได้กับข่าว ครม. เคาะเงินเยียวยาโควิด และข่าวที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์กับ  INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 16-22 มกราคม 2564

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 16-22 มกราคม 2564

ทรัมป์แบน Xiaomi  ส่งท้าย

โดนัลด์ ทรัมป์ และคณะส่งท้ายก่อนหมดตำแหน่ง โดยแบนบริษัทจากจีนอีก 9 บริษัท  หนึ่งในนั้นมี Xiaomi  ส่งผลให้บริษัททั้ง 9 ไม่สามารถมาลงทุนใหม่ในสหรัฐฯได้ 

 

อินโดนีเซีย เกิดแผ่นดินไหว เสียชีวิต 7 คน

เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศอินโดนีเซีย บริเวณสลาเวสีตะวันตก ความรุนแรงอยู่ที่ 6.2 แมกนิจูด รายงานเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน  บาดเจ็บหลายร้อนคน (รายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มกราคม มีผู้เสียชีวิต 73 ราย)

 

แจ็ค หม่า ปรากฏตัวแล้ว

แจ็ค หม่า หลังจากที่หายตัวไปนานกว่า 2 เดือนทำให้เกิดข้อสงสัยมากมาย ในที่สุดวันที่ 20 มกราคม 2564 นี้ แจ็ค หม่า ก็ได้ปรากฏตัวผ่านวิดีโอเพื่อพูดคุยกับครูในประเทศจีนแบบที่เขาทำทุกปี การปรากฏตัวครั้งนี้ ส่งผลให้หุ้นของ Alibaba พุ่งมาอยู่ที่ 264.80 ดอลลาร์ฮ่องกง จากเดิมอยู่ที่ราวๆ 245.20  ดอลลาร์ฮ่องกง

 

ไบเดน เข้าพิธีสาบานตน รับตำแหน่งประธานาธิบดี พร้อมลุยงาน

โจ ไบเดน  เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 46 และมี คามาลา แฮร์ริส รับตำแหน่งรองประธานาธิบดีของสหรัฐฯ   อย่างเป็นทางการ พร้อมเริ่มลงมือทำงานลงนามคำสั่งกว่า 17 ฉบับถอนนโยบายของทรัมป์ เช่น กลับเข้าสู่ความตกลงปารีสเพื่อจัดการสภาพอากาศ  ,ยกเลิกกำแพงพรมแดนตอนใต้ ,ยกเลิกห้ามพลเมืองจากชาติมุสลิมบางประเทศเข้าประเทศ ,กลับเข้าเป็นสมาชิกองค์กรอนามัยโลก (WHO) 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ไบเดน เข้าพิธีสาบานตน

 

ครม. เคาะ เยียวยาโควิด 

การประชุมคณะรัฐมนตรีหรือ ครม. อนุมัติเยียวยาโควิดแจกเงิน 3,500 บาทเป็นระยะเวลา 2 เดือน พร้อมเก็บตกคนละครึ่งสำหรับผู้ที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้หรือผู้ที่ตกค้างในรอบที่ผ่านมา

 

ดีเจมะตูมติดโควิด ดาราใกล้ชิดแห่ตรวจ

ดีเจมะตูม เตชินทร์ ได้อัดคลิปลงในอินสตาแกรมส่วนตัวแจ้งข่าวกับทุกคนว่า ตนและคุณแม่ได้เดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลออกมาว่าตัวเองติด แต่คุณแม่ไม่พบเชื้อ พร้อมขอโทษคนใกล้ตัว และตนกำลังรักษาในโรงพยาบาล ดาราที่ใกล้ชิด เช่น แต้ว ณฐพร ได้ไปตรวจหลังจากทราบข่าวผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ดีเจมะตูมติดโควิด-19 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ 

ลิซ่า คว้าอันดับ 3 ไอจีคนดังผู้ทรงอิทธิพลระดับโลก

ลิซ่าจาก BLACKPINK  สาวไทยที่มียอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมสูงที่สุดในประเทศไทย โดยมียอดติดตาม 45.2 ล้านคน และล่าสุดได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในผู้ทรงอินธิพลทางอินสตาแกรมด้านวงการเพลง โดย ลิซ่ามีอันดับที่ 3 รองจาก Beyonce และ Taylorswift 

 

ม็อบ 16 มค. เกิดเหตุระเบิด 

ระหว่างการชุมนุมของกลุ่มการ์ดปลดแอก บริเวณสามย่านมิตรทาวน์ เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมตัวผู้ชุมนุม และได้มีระเบิดปริศนาระเบิดขึ้นส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย 

 

นอร์เวย์พบคนเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

ทางการนอร์เวย์เร่งทำการหาสาเหตุหลังจากพบผู้เสียชีวิตกว่า 29 ศพ หลังจากฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เผยส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube