fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 7 ธ.ค. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟทุกประเด็นข่าว ทั้งข่าวด่วนและข่าวต่างประเทศให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์กับ iNN จับประเด็นรอบโลก มาดูกันว่าข่าวน่าสนใจวันนี้คืออะไร

 

นายกไทยให้คำตอบปราบม็อบจะนะเพราะกลัวมั่วสุม

จากกรณีปราบปรามผู้ชุมนุมรักษ์จะนะ จับกุมประชาชนกว่า 26 คน จนกลายเป็นกระแส #saveจะนะ บนโลกอินเทอร์เน็ต นายประยุทธ์ได้ให้เหตุผลว่าการจับกุมเป็นเรื่องต้องทำเพราะหวั่นเกิดการมั่วสุม ย้ำมั่นใจฟังเสียงประชาชนตามหลักประชาธิปไตยแน่นอน

 

นักวิทย์ฮ่องกงคาดโอไมครอนแพร่ได้ดีในอากาศ

ความคืบหน้าผู้ป่วยโอไมครอย 2 รายแรกในหมู่เกาะฮ่องกงนำไปสู่การตรวจวัดประสิทธิภาพเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนพบว่าไวรัสดังกล่าวสามารถแพร่ระบาดทางอากาศได้ โดยพิจารณาจากผู้ป่วยทั้ง 2 ที่พักห้องตรงข้ามกันในโรงแรมแห่งหนึ่ง แม้ไม่ได้มีการสัมผัสหรือพบปะกันแต่กลับแพร่เชื้อจนติดกันได้

 

เจ้าหน้าที่เมียนมาขับรถชนม็อบดับ 5 ศพ

กระแสต่อต้านรัฐประหารของประชาชนชาวเมียนม่ายังคงเกิดขึ้นและทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ หลังขบวนม็อบเรียกร้องกลางกรุงย่างกุ้งถูกรถของเจ้าหน้าที่ความมั่นคงขับพุ่งชนจากด้านหลังของขบวน จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนผู้คนวิ่งหนี เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 5 รายตามด้วยผู้บาดเจ็บอีกจำนวนมากทั้งจากการโดนรถชนและจากการโดนทหารทุบตี

 

อเมริกาสั่งคว่ำบาตรปักกิ่งโอลิมปิกฤดูหนาว 2022

เจน ซากี เลขานุการฝ่ายสื่อรัฐบาลสหรัฐฯ ออกประกาศผ่านทำเนียบขาวคว่ำบาตรการจัดงานแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2022 ที่จะจัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยอเมริกาจะไม่ส่งคณะผู้แทนประเทศแต่ยังอนุญาตให้นักกีฬาสามารถเดินทางไปแข่งขันได้อยู่ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการต่อต้านการกระทำของจีนที่มีปัญหาเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนตลอดปีที่ผ่านมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube