fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 3 ธ.ค. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟทุกประเด็นข่าว ทั้งข่าวด่วนและข่าวต่างประเทศให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์กับ iNN จับประเด็นรอบโลก มาดูกันว่าข่าวน่าสนใจวันนี้คืออะไร

 

ลาวแซงหน้าเปิดตัวรถไฟไปจีนความเร็วสูง

พิธีเปิดรถไฟความเร็วสูงจีน-ลาว หรือเส้นทางรถไฟ “ล้านช้าง” ของ สปป.ลาว ถูกจัดเป็นที่เรียบร้อยหลังรัฐบาลทุ่มงบประมาณกว่า 1.9 แสนล้านบาท เชื่อมต่อเมืองคุนหมิง มณฑลยูนนานของจีนและปลายสายที่นครเวียงจันทน์ โดยการเปิดขบวนครั้งนี้เป็นเส้นทางไว้สำหรับเฉพาะขนส่งสินค้าเท่านั้น เนื่องจากสถานการณ์โควิดที่ยังระบาดในปัจจุบัน

 

เยอรมนีคาดการณ์โควิดอ่วมรับคริสต์มาส

จากสถานการณ์โควิด-19 ระลอก 4 ทำให้สมาคมด้านการดูแลผู้ป่วยวิกฤตของเยอรมนีคาดการณ์ว่ายอดผู้ติดเชื้อของเยอรมนีมีแนวโน้มทะลุจุดสูงสุดสถิติเดิมในเดือนธันวาคมนี้หรืออีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ทำให้รัฐต้องเตรียมมาตรการรับมือปัญหาขาดแคลนเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ โดยในขณะนี้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาอยู่ 785,827 ราย

 

จีนเรียกฑูตญี่ปุ่นหลังอดีตนายกขู่ประเทศจีน

ชูอิ ฮิเดโอะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำกรุงปักกิ่งถูกเชิญตัวเข้าพบกระทรวงการต่างประเทศจีน หลังจากการประกาศของอดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ชินโซ อาเบะ ออกมาพูดว่าจะร่วมมือกับสหรัฐอเมริกาโจมตีหากจีนลุกลามไต้หวัน ทั้งนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศจีนได้โต้กลับถึงวาทะดังกล่าวว่าอดีตผู้นำญี่ปุ่นกำลังทำการท้าทายอำนาจอธิปไตยของจีนอย่างเปิดเผย

 

โจรใจถึงบุกเรือนจำเม็กซิโกช่วยนักโทษแหกคุก

​​เรือนจำเมืองทูล่าของประเทศเม็กซิโกถูกรถกระบะดัดแปลงติดแผงเหล็กด้านหน้าทำเป็นรถหุ้มเกราะของคนร้ายขับชนประตูบุกเข้าไปยังพื้นที่ภายใน ช่วงเช้ามืดพร้อมลงมือกราดกระสุนยิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ก่อนจะจุดไฟเผารถ ก่อระเบิดเพื่อเบนความสนใจตำรวจและช่วยเหลือหัวหน้าแก๊งปูเอโบลส ยูนิโดส (Pueblos Unidos) รวมนักโทษคนอื่นรวมเป็น 9 นาย

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube