fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN สรุปเทรนด์รายสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 พ.ย. – 3 ธ.ค. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ชวนทุกคนมาร่วมทบทวนประเด็นร้อนคดีดังกับ iNN สรุปเทรนด์รายสัปดาห์ ประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2564 เช็กกันหน่อยว่าสัปดาห์นี้เราไม่ควรลืมเรื่องอะไรบ้าง 

 

เหรียญคริปโตไทยร่วงรุนแรง นักเทรดเทขายหนีติดดอย

วงการนักลงทุนและตลาดคริปโตเหรียญดิจิทัลของไทย เกิดความปั่นป่วนหลังเหรียญไทยอย่าง KUB Coin, jfin Coin และ Six Coi ที่พุ่งสูงอย่างต่อเนื่องกลับดิ่งลงในชั่วพริบตาอย่างผิดปกติ โดยเหรียญ KUB จากจุดสูงสุดที่ขึ้นไปถึง 500 กลับร่วงต่ำลงเรื่อยๆ แตะ 150 บาทหรือราว 70% ในเวลาไม่นาน ทำให้นักเทรดไทยหลายคนหวั่นจนต้องขายเหรียญทิ้งเพราะกลัวราคาลงหนักกว่าเดิม โดยผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า เหรียญไทยดังกล่าวง่ายต่อการถูกปั่นราคา ทำให้ต้องอาศัยความระมัดระวังอย่างมากในการลงทุน

 

2 พส. สละผ้าเหลืองลาสึกจากการเป็นพระ

พระมหาสมปองและพระมหาไพรวัลย์ 2 พระนักเทศน์ที่กำลังได้รับความเลื่อมใสในโลกออนไลน์ ออกมาส่งสัญญาณออกจากการเป็นพระ โดยพระมหาไพรวัลย์ได้ลบชื่อตำแหน่งทางศาสนาบนเพจเฟซบุ๊กออกเหลือเพียงชื่อจริง กำหนดลาสิกขา 4 ธ.ค. นี้ ก่อนพระมหาสมปองจะเตรียมลาสิกขาตามในปีหน้า แม้ทั้ง 2 พส. ยืนยันว่าทั้งหมดเกิดจากความตั้งใจส่วนตัว แต่ก็ยังเป็นที่คาดเดาของคนทั่วไปว่าน่าจะเกิดจากความกดดันที่ได้รับอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับรายงานความไม่เหมาะสมขณะไลฟ์ของสำนักพุทธฯ รวมไปถึงทัศนคติทางการเมือง

 

ไวรัสโอไมครอนจากแอฟริกาลุกลาม 23 ประเทศทั่วโลก

หลายประเทศกำลังเตรียมรับมือโควิด-19 กลายพันธุ์ใหม่ชื่อว่า โอไมครอน หลังพบครั้งแรกที่ทวีปแอฟริกาในประเทศบอตสวานา ตามมาด้วยแอฟริกาใต้พบผู้ป่วยมากกว่า 100 ราย และอีกหลายประเทศรวมเป็น 23 ประเทศ โดยกรมอนามัยโลก (WHO) ได้ทำการจับตาเฝ้าระวังเชื้อกลายพันธ์ุดังกล่าวรวมถึงมีการปิดพรมแดนและแบนเที่ยวโดยสารที่เดินทางจากแอฟริกาในหลายประเทศ เนื่องจากไวรัสโอไมครอนสามารถแพร่กระจายเชื้อได้เร็วอีกทั้งคาดการณ์วัคซีนทั่วไปไม่มีประสิทธิภาพป้องกันได้เพียงพอ

 

โมเดอร์นาทดลองวัคซีนต้านโอไมครอนคาดได้ใช้ต้นปีหน้า

บริษัทยาสัญชาติอเมริกัน โมเดอร์นา ประกาศความพร้อมในการพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิดสายพันธ์ุ B.1.1.529 หรือโอไมครอนสูตรปรับปรุงใหม่และผลิตได้เร็วที่สุดในเดือนมีนาคมปีหน้า โดยประธานคณะกรรมการบริหารให้สัมภาษณ์ว่าได้เริ่มโครงการทดลองวัคซีนดังกล่าวแล้ว เชื่อมั่นว่าไวรัสบูสเตอร์นี้อาจเป็นหนทางเร็วที่สุดในการแก้ปัญหาโอไมครอนในปัจจุบัน

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube