fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 2 ธ.ค. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟทุกประเด็นข่าว ทั้งข่าวด่วนและข่าวต่างประเทศให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์กับ iNN จับประเด็นรอบโลก มาดูกันว่าข่าวน่าสนใจวันนี้คืออะไร

 

รฟท.ประมาณการรถไฟไทย-จีนได้ใช้ในปี 2569

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการก่อสร้างงานรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน เฟส 1 เส้นทางสายกรุงเทพฯ-นครราชสีมา มีความคืบหน้าภาพรวมงานก่อสร้างไปแล้ว 2.73% สามารถเปิดให้บริการในปี 2569 ในระยะแรก และเตรียมขยายเส้นทางข้ามแม่น้ำโขงเพื่อรองรับโครงการรถไฟจีน-ลาวในอนาคต

 

หุ้นสหรัฐฯร่วงหลังพบโอไมครอนเคสแรก

หุ้นวอลล์สตรีทติดลบหลังมีการเปิดเผยของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธ์ุโอไมครอน รวมถึงเรื่องความรุนแรงและความไวในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าว เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หุ้นสหรัฐติดลบหลายวันติดต่อกัน

 

เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโอไมครอนมาจากไนจีเรีย

หน่วยงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ยืนยันตรวจพบผู้ป่วยโควิดโอไมครอนเป็นครั้งแรกในประเทศ โดยเจ้าหน้าที่เผยพบเป็นคู่รักชาวเกาหลี 2 คน อีกทั้งเพื่อความปลอดภัย ทางการจึงออกคำสั่งเพื่อนและสมาชิกครอบครัวที่ร่วมเดินทางกับผู้ป่วยเข้ารับการกักตัวเฝ้าระวังต่อไป หลังเดินทางกลับมาจากประเทศไนจีเรียส่วนหนึ่งของทวีปแอฟริกา

 

ไนจีเรียเกิดเหตุสลดเรือล่มกลางแม่น้ำเสียชีวิต 29 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุเรือล่มกลางแม่น้ำแบกวาย (Bagwai) ของเมืองคาโน่ แถบตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศไนจีเรีย ณ ที่เกิดเหตุได้เข้าช่วยเหลือผู้รอดชีวิต 7 คนขึ้นจากแม่น้ำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล และพบศพผู้เสียชีวิตมากกว่า 29 ศพ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นศพเด็กเล็กวัยเพียง 6-12 ปี โดยคณะดังกล่าวกำลังล่องเรือเพื่อเข้าร่วมพิธีศาสนา ทั้งนี้สาเหตุคาดมาจากการเรือรับน้ำหนักไม่ไหวและขาดการบำรุงจากนายช่างทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube