fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN สรุปเทรนด์รายสัปดาห์ ประจำวันที่ 22 – 26 พ.ย. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ชวนทุกคนมาร่วมทบทวนประเด็นร้อนคดีดังกับ iNN สรุปเทรนด์รายสัปดาห์ ประจำวันที่ 22 – 26 พฤศจิกายน 2564 เช็คกันหน่อยว่าสัปดาห์นี้เราไม่ควรลืมเรื่องอะไรบ้าง

 

ปัญหานางงามถูกล่วงละเมิด

แวดวงนางงามกำลังเจอปัญหาหลังแอนชิลีบินลัดฟ้าเตรียมแข่งมิสยูนิเวิร์ส 2021 ที่อิสราเอล โดยทนายนิด้า พาผู้เข้าประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 ดำเนินคดีนายธนวรรธน์ วิเศษนรากุล หรือ “แทน มงลง” ช่างภาพในกองประกวดข้อหาก่อเหตุอนาจร พบผู้ต้องหามีคดีข่มขืนติดตัวและนำฝากขังเป็นที่เรียบร้อย

 

บางซื่อเปลี่ยนวัคซีนหลักเป็นไฟเซอร์-โมเดอร์นา

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ปรับเปลี่ยนชนิดวัคซีนหลักที่ให้บริการเข็มที่ 1, 2, 3 เป็นชนิดวัคซีน Pfizer และ Moderna ขึ้นอยู่กับการจัดสรรในแต่ละวัน จนเกิดประเด็นทวงถามความรับผิดชอบจากหน่วยงาน ในกรณีสำหรับคนที่ซื้อวัคซีนโมเดอร์นาไว้ก่อนหน้านี้รวมถึงมีการประกาศขายสิทธิวัคซีนที่เคยสั่งจองไว้กับบริษัทเอกชนจำนวนมาก

 

โควิดสายพันธุ์ใหม่ B.1.1.529 ส่อแววอันตราย

เชื้อโควิด B.1.1.529 สายพันธุ์ใหม่ส่อแววลุกลามหลังเกิดการแพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศแถบแอฟริกา พบผู้ติดเชื้อนับ 100 รายในแอฟริกาใต้ เนื่องจากกลายกลายพันธุ์ของเชื้อที่ยังไม่มีวัคซีนใดป้องกันได้ ทำให้อังกฤษออกนโยบายไม่รับผู้โดยสารเดินทางจากประเทศบางส่วนของทวีปแอฟริกาบินเข้ามาในประเทศ รวมถึงไทยเองนายกออกเตือนห้ามออกเดินทางไปยังทวีปดังกล่าวเช่นกัน

 

หลายประเทศในยุโรปรับมือม็อบหลังยอดโควิดพุ่ง

ด้วยอากาศในช่วงท้ายปีประกอบกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในการคลายล็อกดาวน์ทำให้ยอดผู้ติดโควิดในหลายประเทศสูงมากขึ้นโดยเฉพาะในแถบยุโรปมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รวมกว่า 1.5 ล้านคน โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเยอรมนีพบผู้ติดเชื้อ 79,051 คน จนต้องการประกาศล็อกดาวน์ควบคุมสถานการณ์อีกครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่หลายประเทศต้องรับมือกับวิกฤตผู้ป่วยและสกัดกั้นการชุมนุมประท้วงกักตัวในสัปดาห์ที่ผ่านมา

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube