fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 26 พ.ย. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟทุกประเด็นข่าว ทั้งข่าวด่วนและข่าวต่างประเทศให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์กับ iNN จับประเด็นรอบโลก มาดูกันว่าข่าวน่าสนใจวันนี้คืออะไร

 

อุตุฯไทยเตือนภัยน้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนอาจเกิดฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ในบริเวณภาคใต้บางส่วนของประเทศเนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่าน ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส หลีกเลี่ยงการเดินเรือและออกนอกสถานที่

 

ฮ่องกงพบนทท.จากแอฟริกาใต้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่

เจ้าหน้าที่ฮ่องกงประกาศพบผู้ติดเชื้อโควิด B.1.1.529 สายพันธุ์ใหม่ที่พบในแอฟริกาใต้จำนวน 2 ราย โดยรายแรกพบตัวหลังเข้ามาในประเทศก่อนกักตัวในโรงแรม ส่วนอีกรายคาดการติดเชื้อจากอากาศที่หมุนเวียนระหว่างห้องพักที่อยู่ใกล้กัน

 

จีนขอแรงญี่ปุ่นช่วยโอลิมปิกฤดูหนาวหลังโดนคว่ำบาตร

จีนขอความร่วมมือจากญี่ปุ่นเจ้าภาพโอลิมปิกปี 2020 ให้ช่วยสนับสนุนการจัดงานโอลิมฤดูหนาวที่กำลังจะมีขึ้นในกรุงปักกิ่ง เปิดเผยว่าจีนเคยสนับสนุนญี่ปุ่นจัดการแข่งอย่างเต็มความสามารถในปีนั้น ฉะนั้น ญี่ปุ่นควรช่วยเหลือเช่นเดียวกัน โดยการออกมาขอร้องนี้เกิดขึ้นหลังสหรัฐและออสเตรเลียออกมาคว่ำบาตรทางการฑูตจีนไม่ส่งเจ้าหน้าที่รัฐเข้าร่วมงานเนื่องมาจากปัญหาคุกคามสิทธิมนุษยชนและการฆ่าล้างบางชาวอุยกูร์ของจีน

 

อังกฤษแบนเที่ยวบินจากแอฟริกาสกัดโควิด

กระทรวงสาธารณสุขของสหราชอาณาจักรประกาศระงับเที่ยวบินจากทวีปแอฟริกา 6 ประเทศ ได้แก่ แอฟริกาใต้, ซิมบับเว, นามิเบีย, บอตสวานา, เอสวาตินี และเลโซโท เพื่อเป็นการระมัดระวังและปกป้องชายแดนจากการแพร่เชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ B.1.1.529 ที่พบครั้งแรกในเขตแอฟริกา

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube