fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN สรุปเทรนด์รายสัปดาห์ ประจำวันที่ 15 – 19 พ.ย. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ชวนทุกคนมาทบทวนข่าวน่าสนใจ ทั้งข่าวด่วนในไทยและข่าวต่างประเทศกับ iNN สรุปเทรนด์รายสัปดาห์ ประจำวันที่ 15 – 19 พฤศจิกายน 2564 เช็กกันหน่อยว่าประเด็นน่าสนใจสัปดาห์นี้เราไม่ควรลืมเรื่องอะไร

 

วิกฤติข้าวไทยราคาตกอย่างต่อเนื่อง

เกษตรกรและชาวนาปลูกข้าวในหลายพื้นที่เริ่มทยอยเก็บเกี่ยวผลผลิต พบชาวนาบางส่วนหันมาใช้เคียวแทนการจ้างรถเกี่ยวเพื่อลดต้นทุนการผลิต หลังราคาข้าวเปลือกราคาตกกิโลกรัมละไม่ถึง 6 บาท ต่างจากปีที่แล้วราคาข้าวยังอยู่ที่ 10-11 บาท

 

ศาลรธน.ไม่รับสมรมเท่าเทียมเพศทางเลือก

ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยโดยมีมติเป็นเอกฉันท์ว่าการสมรสต้องเกิดเฉพาะเพศชายและหญิงเท่านั้นถึงไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ทำให้เกิดกระแสเรียกร้องเสรีภาพสำหรับกลุ่มหลากหลายทางเพศอย่างต่อเนื่องในอินเทอร์เน็ต ด้านสส.ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ประจำพรรคก้าวไกลชี้ว่าการก่อตั้งครอบครัวเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน เท่ากับว่าศาลรัฐธรรมนูญขัดต่อสิทธิเสรีภาพประชาชน

 

ต่างประเทศยอดโควิดพุ่งเนื่องจากอากาศเย็น

ยอดติดเชื้อผู้ป่วยโควิด-19 ในต่างประเทศมีจำนวนสูงมากขึ้นเรื่อยๆโดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเยอรมันนีมียอดติดเชื้อรายวันสูงถึงวันละ 58,000 คน จีนพบเชื้อระบาดทั่ว 21 มณฑล และเกาหลีใต้มียอดผู้ติดเชื้อรายวันมากกว่า 3,000 ราย ทั้งนี้มีสาเหตุมาจากการผ่อนปรนมาตราการเพื่อตอบสนองนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐและสภาพอากาศที่เย็นขึ้นเหมาะสำหรับการฟักเชื้อไวรัสดังกล่าว

 

อดีตเจ้าหญิงมาโกะกับชีวิตสามัญชน

อดีตเจ้าหญิงมาโกะเดินทางไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะสามัญชนที่กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังตัดสินใจแต่งงานกับนายโคมุโระ ท่ามกลางเสียงคัดค้านของประชาชนเกี่ยวกับคดีหนี้ของครอบครัวฝ่ายชาย และทำให้ต้องสละฐานันดรศักดิ์ตามกฎมณเฑียรบาลของราชวงศ์ญี่ปุ่นหากเชื้อพระวงศ์แต่งงานกับหนุ่มสามัญชน

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube