fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 16 พ.ย. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟประเด็นร้อนทั่วโลกให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ดีดีกับ iNN จับประเด็นรอบโลก ประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 นี้

 

ม็อบรถบรรทุกรวมพลังตรึงราคาน้ำมันไทย

กลุ่มผู้ใช้รถบรรทุกนำโดยสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยจัดกิจกรรม Truck Power Season 2 แสดงจุดยืนคนใช้รถใช้ถนนติดป้ายประท้วงเรียกร้องรัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 25 บาท/ลิตร มุ่งหน้าไปยังกระทรวงพลังงานผ่านถนนบานา-ตราดเช้านี้ ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานออกมายอมรับไม่สามารถทำได้ แต่จะให้อยู่ไม่เกิน 30 บาท/ลิตร

 

เมียนมาปล่อยตัวนักข่าวอเมริกันแล้ว

แดนนี่ เฟนสเตอร์ ผู้สื่อข่าวและเป็นบรรณาธิการนิตยสารชาวอเมริกาที่ถูกจับขังคุกเมียนมาในข้อหาต่อต้านกองทัพ และฝ่าฝืนกฎหมายคนเข้าเมืองเมื่อเดือน พ.ค. ได้รับการช่วยเหลือทางการฑูตจนได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำอินเส่ง นครเมืองย่างกุ้งเป็นที่เรียบร้อย ก่อนถูกทางการเนรเทศออกจากประเทศเมียนมาไม่นานหลังจากนั้นในข้อหาสนับสนุนแนวคิดต้านกองทัพ

 

อังกฤษพัฒนาวัคซีนแปะผิวกันโควิด

บริษัท อีเมอร์เจ๊ก ประกาศกำลังพัฒนาวัคซีนโควิดแบบทีเซลล์ชนิดแปะบนผิว ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่าวัคซีนแบบฉีด โดยทีเซลล์ในแผ่นจะเข้าไปกำจัดเซลล์ติดเชื้อโควิด-19 ในร่างกายต่างจากวัคซีนทั่วไปที่ต้องผลิตทีเซลล์ผ่านการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน วัคซีนชนิดแปะของอีเมอร์เจ๊กกำลังอยู่ในช่วงทดลองในมนุษย์และกำลังพัฒนาคาดพร้อมวางขายอย่างต่ำ 3 ปีข้างหน้าหรือช่วง พ.ศ.2568

 

จีนเปิดตัววัคซีนโควิดแบบพ่น

เปิดตัวครั้งแรกของโลกกับวัคซีนกันโควิดชนิดพ่นลงปอด โดยผู้เชี่ยวชาญด้านโรคของกองทัพร่วมกับบริษัทแคนซิโน ไบโอโลจิกส์ ในงานมหกรรมอุตสาหกรรมและสุขภาพ ณ มณฑลเหอหนาน โดยวัคซีนชนิดนี้เมื่อสูดเข้าไปมีประสิทธิภาพเทียบเท่าวัคซีนแบบฉีดในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน และเหนือกว่าในด้านกระตุ้นภูมิผ่านทางเดินหายใจและปอดที่วัคซีนแบบฉีดเข้ากล้ามเนื้อไม่สามารถทำได้ ขณะนี้ผ่านการทดสอบพื้นฐานเตรียมตัวยื่นเป็นตัวยารักษาฉุกเฉินจีนต่อไป

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube