fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 10 พ.ย. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟประเด็นร้อนทั่วโลกให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ดีดีกับ iNN จับประเด็นรอบโลก ประจำวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 นี้

 

ตำรวจรวบชาวเมียนมาลอบเข้าไทย 218 คน

ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ร่วมกำลังกับตำรวจชายแดนและตำรวจภูธรเข้าจับกุมชาวเมียนมาลักลอบเข้าประเทศจำนวนทั้งสิ้น 218 คน บริเวณ อ.เภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี หลังประเทศไทยเปิดประเทศได้ 9 วัน โดยผู้ต้องหาลักลอบเข้ามาไทยเพื่อไปเป็นแรงงานในเมืองหลวงและปริมณฑล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่พบคนเป็นไข้จึงนำตัวส่งดำเนินคดีต่อไป

 

ฝรั่งเศสแนะต่ำกว่า 30 ปีฉีดโมเดอร์นาเสี่ยงโรคหัวใจ

สาธารณสุขฝรั่งเศสหรือ HAS แนะนำประชาชนหลีกเลี่ยงการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา เนื่องจากผลการวิจัยผู้ได้รับวัคซีนดังกล่าวมีโอกาสเสี่ยงเกิดโรคกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบได้ โดยเฉพาะวัยรุ่นที่มีอายุน้อยกว่า 30 ปีลงไปแม้จะพบไม่บ่อยนัก ทางการเสนอให้เลือกฉีดไฟเซอร์ที่มีความเสี่ยงต่ำแทน เช่นเดียวกับแคนาดา ฟินแลนด์ และสวีเดนที่ออกมาเตือนเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามวัคซีนต้านโควิดแม้มีความเสี่ยงโรคหัวใจแต่ก็นับว่ามีประโยชน์มากกว่าในการป้องกันไวรัสโควิด-19

 

เอธิโอเปียจับกุมเจ้าหน้าที่ UN ข้อหาก่อการร้าย

UN เผชิญปัญหาหนักใจหลังเจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติกว่า 16 คนถูกกองกำลังเอธิโอเปียจับตัวในข้อหากระทำความผิดและมีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อการร้าย แม้ยังไม่ทราบข้อมูลเพิ่มเติมกับเหตุผลการจับกุมดังกล่าวของเจ้าหน้าที่รัฐเอธิโอเปีย แต่เชื่อว่าน่าจะมีปัญหาสืบเนื่องมาจากความขัดแย้งทางเชื้อชาติและสงครามแย่งชิงดินแดงระหว่างรัฐบาลและกลุ่มทิเกรย์ที่กำลังมีปัญหาอยู่ในปัจจุบัน

 

นักข่าวจีนถูกสั่งขังสภาพแย่หลังแพร่ข้อมูลโควิด

จาง นักข่าวสาวจีนวัย 38 ปีที่ถ่ายทอดสดรายงานข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของชาวอู่ฮั่นในช่วงโควิดระบาดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2563 ลงโซเชียลมีเดียจนได้รับการแชร์อย่างกว้างขวาง ได้ถูกตำรวจจับกุมตัวในข้อหาทะเลาะวิวาทในช่วงกลางปีที่ผ่านมา นักข่าวสาวดังกล่าวจึงทำการอดอาหารประท้วง เรียกร้องความเป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่จนมีอาการขาดสารอาหาร ทำให้ทางการสหรัฐได้เรียกร้องให้จีนปล่อยตัวนักข่าวจางเนื่องจากอาการนักโทษสภาพเข้าขั้นวิกฤต รวมถึงแสดงความกังวลต่อจีนเกี่ยวกับการกักขังโดยพลการ

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube