fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 9 พ.ย. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟประเด็นร้อนทั่วโลกให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ดีดีกับ iNN จับประเด็นรอบโลก ประจำวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 นี้

 

คลินิกสระแก้วลอบฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ

คลินิกเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว ได้แอบเปิดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ในราคาครั้งละ 2,800 บาท เบื้องต้น นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว คาดลอบนำเข้าวัคซีนมาจากกัมพูชาเพราะเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ใช้วัคซีนยี่ห้อนี้บริการแก่ประชาชน ด้านแพทย์ประจำคลินิกรับฉีดจริงแต่คนไข้นำวัคซีนมาให้ฉีดไม่รู้ว่าเอามาจากไหน ทั้งนี้ ประเทศไทยฉีดวัคซีนครบโดสเพียง 48%

 

ม็อบนิวซีแลนด์ประท้วงรัฐบังคับฉีดวัคซีน

ชาวนิวซีแลนด์นับพันออกมาชุมนุมต่อต้านมาตรการล็อกดาวน์และแผนการบังคับฉีดวัคซีนโควิด-19 ของรัฐและพยายามมุ่งหน้าไปยังสภา พร้อมตะโกนแสดงจุดยืนเกี่ยวกับอิสระภาพของประชาชนในการเลือกหรือไม่เลือกรับวัคซีนตลอดเส้นทาง ทำให้มีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อรักษาความปลอดภัยรัฐสภานิวซีแลนด์อย่างหนาแน่น โดยผู้นำนิวซีแลนด์มุ่งคลายล็อกดาวน์เมื่อมียอดฉีดวัคซีนครบ 90% ซึ่งสูงกว่าประเทศอื่น แม้ในขณะนี้จะมียอดผู้ฉีดครบโดสแตะร้อยละ 70 แล้วก็ตาม

 

ไฟเซอร์ผลิตยาต้านโควิดทำบอร์ดหุ้นป่วน

หลังไฟเซอร์ประกาศความสำเร็จในการผลิต แพ็กซ์โลวิด ยาต้านโควิด-19 ได้สำเร็จส่งผลให้ยอดหุ้นบริษัทสายการบิน การท่องเที่ยว และบริษัทเกี่ยวกับอุปกรณ์เดินทางพุ่งสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ รวมไปถึงหุ้นของบริษัทคาสิโนก็เติบโตด้วยเช่นเดียวกัน แม้จะน่าดีใจกับยอดสีเขียวนี้แต่ในทางกลับกัน บริษัทยาและการรักษาที่เหลือกลับได้รับผลกระทบจากชัยชนะของไฟเซอร์เช่นเดียวกัน ผู้ผลิตยาญี่ปุ่น Shionogi&Co ยอมรับหุ้นตกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่มีนาคม ทางด้าน Merk&Co บริษัทคู่แข่งผลิตยาต้านโควิด-19 หุ้นดิ่งลงไปถึง 6% 

 

เมืองเจนไนวิกฤตน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 6 ปี

ประเทศอินเดียฝนตกอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 20 ซม. ทำให้เมืองหลวงแห่งอุตสาหกรรมมอย่าง เจนไน ประสบปัญหาน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 6 ปี หลังเกิดเหตุทางการนำโดยรัฐมนตรีได้ทำการช่วยเหลือและอพยพพลเมืองด้วยเรือยางเป็นที่เรียบร้อย เตรียมตัวฟื้นฟูพื้นที่ต่อไป ด้านอุตุนิยมวิทยาอินเดียคาดฝนยังมีท่าทีตกอย่างต่อเนื่องไปอีก 4 วันเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube