fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” เผยคุย “ธรรมนัส” ครั้งหนึ่ง ก็ดี

Featured Image
“บิ๊กตู่” เผยคุย “ธรรมนัส” ครั้งหนึ่ง ก็ดี ย้ำยังเป็นปึกแผ่นกับพปชร.หากไม่มีใครยุแยงตะแคงรั่ว

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวการพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยตรงว่า “คุยไปครั้งหนึ่งมั้ง” และถามย้ำว่าดีขึ้นหรือไม่หลังพูดคุยไปครั้งหนึ่งนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส เคยมาคุยด้วยครั้งหนึ่ง ซึ่งก็ดี ก็คุยกัน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความเป็นปึกแผ่นกับพรรคพลังประชารัฐมากขึ้น และเป็นเนื้อเดียวกับรัฐบาล ว่า “ถ้าไม่มีใครยุแยงตะแคงรั่ว มันก็ดีอยู่มั้ง”

นอกจากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวภายหลังเป็นประธานในการรับฟังการแถลงผลงานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) และโครงการสำคัญที่จะขับเคลื่อนในปี 2565 ว่า วันนี้ได้รับฟังการข้อสรุปผลงานของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้หรือ กพต. ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทุกกระทรวงมีส่วนร่วมโดยใช้งบประมาณตามกฎหมาย แต่ส่วนที่ดำเนินงานคือ ศอบต. งบประมาณอีกส่วนหนึ่งคือ กอ.รมน.ที่เป็นเงินเดือน เบี้ยเลี้ยงของเจ้าหน้าที่ทหาร ศอบต. ก็เรื่องโครงการต่างๆที่จะเข้าไปเสริม

ส่วนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้ดีขึ้น ความเชื่อมั่นดีขึ้น เหตุการณ์ ความรุนแรงลดลงเป็นเพราะความเอาใจใส่ของทุกคนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เห็นใจเจ้าหน้าที่ด้วยเนื่องจากอยู่ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง ขอให้เห็นใจทหารตำรวจที่ลงไปอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ เบี้ยเลี้ยงได้น้อยกว่าจะได้กลับบ้าน แต่ต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อความปลอดภัยของทุกคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องการเพียงกำลังใจไม่ได้เรียกร้องอะไร

และยังกล่าวถึงการประชุมวิปรัฐบาลนัดแรก ว่าเป็นเรื่องของกลไกลสภา รัฐบาลมีหน้าที่ในการแต่งตั้งอนุมัติตำแหน่งเท่านั้น แต่เป็นกลไกลของสภา สิ่งสำคัญที่สุดทำอย่างไรให้สภาทำหน้าที่ได้ แต่ทั้งหมดไม่ใช่เพราะประธานวิปรัฐบาลเพียงอย่างเดียว วิปของพรรคการเมืองต้องร่วมมือกัน ซึ่งขณะนี้เป็นช่วงเวลาของความยากลำบาก เป็นเวลาที่จะต้องร่วมมือกัน ทั้งในเรื่องของกฏหมายที่จำเป็นและสำคัญ รวมถึงเรื่องที่จะต้องปฏิรูป มากกว่าเอามาเป็นความขัดแย้งกัน สภาควรจะเป็นเช่นนั้น ตนไปบังคับใครไม่ได้ ขณะที่บ้านเมืองกำลังลำบาก ประชาชนเดือนร้อน ไม่มีใครได้ประโยชน์ ใครจะเข้ามาสู่อำนาจ ก็ต้องเจอปัญหาเหมือนในขณะนี้ ซึ่งจะทำให้ความขัดแย้งสูงไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบ ถ้าทุกหันหน้ามาพูดคุยกันในสิ่งที่เป็นประโยชน์ สิ่งใดไม่ดีก็ทักท้วงมา ถ้าทำแบบนี้ได้ประเทศไทยก็ไปได้ไกล

เมื่อถามย้ำว่า ได้นายนิโรธ สุนทรเลขา เป็นประธานวิปรัฐบาล ทำให้สบายใจขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบ เพราะตนควบคุมงานในสภาไม่ได้ เป็นเรื่องของวิปทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ต้องคุยกันให้รู้เรื่อง เรื่องไหนที่สำคัญ เรื่องไหนเป็นกฏหมายที่สำคัญ จำเป็นต้องพิจารณา ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม การศึกษา ก็ต้องให้ผ่าน ไม่ใช่จำทำให้รัฐบาลล้ม ซึ่งมองว่าใจร้ายกับประเทศเกินไป

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความเคลื่อนไหวล้มรัฐบาลว่าไม่ทราบ เป็นเรื่องของพรรคและหัวหน้าพรรค ให้ไปว่ากันมา ตนอะไรก็ได้ ทำงานให้ประชาชนอยู่แล้ว

ทั้งนี้ เมื่อถามว่านายวันชัย สอนศิริ ส.ว.ออกมาทำนาย ว่าปีหน้าจะเกิดการเปลื่ยนแปลงทางการเมืองใหญ่ นายกรัฐมนตรี พูดติดตลก ว่า ก็เปลื่ยนประธานวิปรัฐบาล

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube