fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 8 พ.ย. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟประเด็นร้อนทั่วโลกให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ดีดีกับ iNN จับประเด็นรอบโลก ประจำวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 นี้

 

อดีตนักโทษฟ้องผู้คุมเรือนจำเปิดเบบี้ชาร์คกรอกหู

เบบี้ชาร์ค เพลงดังในหมู่เด็กเล็กถูกใช้เป็นเครื่องมือทารุณนักโทษในเรือนจำท้องถิ่นโอกลาโฮมาประเทศสหรัฐอเมริกา เดเนี่ยล เฮดริก, โจเซฟท์ มิเชล และจอห์น บาสโก อดีตนักโทษได้รวมตัวกันยื่นฟ้องผู้คุมและเจ้าหน้าที่เรือนจำอีก 2 คน หลังถูกมัดมือบังคับฟังเพลงเบบี้ชาร์คกรอกหูวนซ้ำไปมาตลอดช่วงขุมขัง ทั้งนี้อัยการได้ตัดสินเห็นชอบว่าเป็นความผิด โดยกล่าวว่าเพลงดังกล่าวทำให้เกิดความเครียดทางอารมณ์แก่ผู้ขุมขัง และยังเป็นการกระทำที่โหดร้ายไร้มนุษยธรรมแก่นักโทษในเรือนจำอีกด้วย

 

เกาหลีเหนือแข่งยิงปืนใหญ่โชว์ความเหนือชั้น

ทางการกองทัพเกาหลีนำโดย พลเอกพัค จองชอน เจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงในการพัฒนาขีปนาวุธ จัดกิจกรรมการแข่งขันยิงปืนใหญ่ขึ้นเพื่อเป็นการแสดงศักยภาพและเพิ่มกำลังความสามารถในการป้องกันประเทศ ทั้งนี้ยังเป็นการแสดงออกต่อ UN และเกาหลีใต้ ที่กองทัพเกาหลีเหนือถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมเรื่องอาวุธและการฝึกยุทโธปกรณ์มาโดยตลอด

 

จีนคว่ำบาตรนายกไต้หวันสร้างความแตกแยก

โฆษกสำนักกิจการไต้หวันในกรุงปักกิ่งประเทศจีนออกมาประกาศคว่ำบาตร ซู เจิง ชาง นายกรัฐมนตรีไต้หวัน และเจ้าหน้าที่ระดับสูงอีก 2 คน ให้เป็นบุคคลต้องห้าม ไม่อนุญาตให้เดินทางเข้าจีนและเขตบริหารพิเศษอีก มาเก๊าและฮ่องกง รวมถึงออกคำสั่งประชาชนงดการติดต่อค้าขายกับบุคคลที่กล่าวถึง โดยทางการปักกิ่งอ้างว่านายกไต้หวันและเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นี้เป็นผู้สร้างความแตกแยก และพยายามแยกประเทศออกจากจีน

 

เอธิโอเปียชุมนุมไล่สหรัฐท่ามกลางวิกฤตสงคราม

เข้าสู่สถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงหลังกลุ่มกองกำลังติดอาวุธทิเกรย์หรือ TPLF ไล่บุกยึดเมืองต่างๆและเริ่มเขยิบใกล้กรุงแอดดิสอาบาบาเมืองหลวงของเอธิโอเปียเข้าเรื่อยๆ นายกเอธิโอเปียออกคำสั่งให้ประชาชนเตรียมตัวสู้รบ จนทางการสหรัฐต้องออกคำสั่งเรียกพลเมืองกลับสู่ประเทศของตน ส่งผลให้ชาวเอธิโอเปียออกมาชุมนุมต่อต้านสหรัฐที่พยายามแทรกแซงทางการฑูตและกล่าวหารัฐเอธิโอเปียว่ากำลังทำการละเมิดสิทธิมนุษยชน ทั้งนี้การชุมนุมดังกล่าวยังมีการสนับสนุนการทำงานนายกรัฐมนตรีอาบีย์ อาเหม็ด อาลี และกองทัพ ที่กำลังทำสงครามยืดเยื้อกับทิเกรย์ในปัจจุบัน

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube