fbpx
Home
|
ข่าว

ปลัดกห.-ผบ.ทร.-ผบ.ทอ.รายงานตัวนั่งส.ว.

Featured Image
ปลัดกลาโหม -ผบ.เหล่าทัพใหม่ รายงานตัวเป็นสมาชิกวุฒิสภาโดยตำแหน่ง เข้าร่วมประชุมนัดแรกทันที

 

 

พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ร.อ. สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และพล.อ.อ. นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เข้ารายงานตัวเป็นสมาชิกวุฒิสภาโดยตำแหน่ง เช้าวันนี้ (8พ.ย.) หลังมีผู้พ้นจากตำแหน่งที่ดำรงอยู่ เนื่องจากเกษียณอายุราชการ จากนั้น ได้เข้าร่วมประชุมวุฒิสภานัดแรก ซึ่งนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้อ่าน พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งส.ว. ใหม่ 3 คน และให้ทั้ง3 ปฏิญาณตนก่อนทำหน้าที่

 

จากนั้น ประธานวุฒิสภาได้แจ้งต่อที่ประชุมว่ามีส.ว.ลาออกจากตำแหน่ง 2 คน คือ พล.อ.อ.มนัส รูปขจร (ลาออกเมื่อวันที่ 1 พ.ย.) ซึ่ง มีปัญหาด้านสุขภาพเนื่องจากอายุมากแล้ว และนายอนุมัติ อาหมัด (ลาออกเมื่อวันที่ 3 พ.ย.) ซึ่งคาดว่า จะไปทำงานการเมือง โดยเฉพาะดูแลการเลือกตั้งพื้นที่ภาคใต้ให้กับพรรคพลังประชารัฐทำให้ขณะนี้ มี ส.ว. จำนวนทั้งสิ้น 248 คน

 

สำหรับ ส.ว. ที่ลาออกเป็นสายส.ว. แต่งตั้ง จึงต้องเลื่อนบัญชีสำรองขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทนตามลำดับแต่ต้องสอบถามบุคคลตามลำดับก่อนว่าพร้อมที่จะรับตำแหน่งส.ว. หรือไม่ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนส่งรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ โดยรายชื่อลำดับถัดไป คือ นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ อดีตรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายลือชา การณ์เมือง และนายอนุสิษฐ คุณากร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ตามลำดับ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube