fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ขอบคุณคนกรุงหนุน”จุรินทร์”นั่งนายกฯ

Featured Image
รองโฆษกปชป.ขอบคุณคนกรุงหนุน”จุรินทร์”เหมาะเป็นนายกฯ คนต่อไป หลังโพล มสธ.ได้คะแนนสูงสุด

 

 

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ขอบคุณประชาชน หลัง มสธ.โพล เผย ผลสำรวจคนกรุงเทพ พบว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนนำสูงสุด โดยเฉพาะคุณลักษณะความเป็นผู้นำของผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป และคุณสมบัติอีกหลายด้านทั้งประสบการณ์บริหารบ้านเมือง ความสามารถในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซื่อสัตย์สุจริต

 

ทั้งนี้ ตามที่มีรายงานข่าว ศูนย์วิจัยและพัฒนาการสื่อสารการเมืองและสังคม มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ที่ได้เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับ “ประชาชนในกรุงเทพมหานครต้องการผู้นำที่มีคุณลักษณะแบบใดเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปและคุณลักษณะพรรคการเมืองแบบใดที่ผู้นำสังกัดหรือได้รับการเสนอชื่อเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป” โดยได้ดำเนินการสำรวจ ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม-2 พฤศจิกายน 2564 กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 12,350 คน เป็นชาย 6,820 คน (55.22%) หญิง 5,530 คน (44.78%)

 

โดยผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากการสำรวจ พบว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ผู้นำจากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ที่ประชาชนในกรุงเทพมหานครประเมินว่าเหมาะสมสูงสุดที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ในสถานการณ์ช่วงเวลา 4-5 ปี ข้างหน้านี้ เนื่องจากเห็นว่า นายจุรินทร์ มีคุณลักษณะความเป็นผู้นำเฉพาะตัวเด่นชัดและมีคุณลักษณะพรรคการเมืองที่สังกัดเด่นชัด

 

ผลการสำรวจยัง พบว่า นายจุรินทร์ ยังมีคะแนนนำอีกหลายด้าน ทั้งความสามารถในการกอบกู้และแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ความสามารถในการแก้ปัญหาปากท้องและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน การเป็นผู้ที่มีประสบการณ์การบริหารประเทศ มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์มาแล้วทั้งในอดีตและปัจจุบัน คุณลักษณะด้านการเป็นผู้ที่รอบรู้ รอบคอบ ทุ่มเท ขยัน และรู้กลไกการผลักดันงานหรือนโยบายให้สำเร็จได้ การเป็นผู้ที่อ่อนน้อม ปรองดอง เข้าถึงง่าย ทำงานกับทุกฝ่ายได้การเป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่เล่นพรรคเล่นพวก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube