fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ประมงพื้นบ้านเร่งนำเรือออกเก็บปูม้าราคาดี

Featured Image
ประมงพื้นบ้านบ่ออิฐเร่งนำเรือออกเก็บปูม้าก่อนคลื่นลมแรงขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศเริ่มแปรปรวนราคาดีกิโลละ 350

 

 

ชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ บ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา เร่งนำเรือออกไปเก็บอวนปูที่วางไว้ในทะเลอ่าวไทย กลับเข้าฝั่ง ก่อนที่คลื่นลมในทะเลจะแรงขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศเริ่มแปรปรวน

 

หลังจากที่ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกภาคใต้ฝั่งตะวันออกเข้าสู่ฤดูมรสุมลมตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาซึ่งจะทำให้คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้นซึ่งส่งผลกระทบกับชาวประมงพื้นบ้านไม่สามารถออกทำการประมงได้

 

 

 

 

โดยหลังจากที่นำเรือออกไปเก็บอวนปูและกลับเข้าฝั่งก็ต้องนำเรือขึ้นมาจอดบนชายหาดบ่ออิฐทันที และนำปูมาออกมาขายกันสด ๆ ชายฝั่งให้กับทั้งพ่อค้าและประชาชนที่มารอซื้อซึ่งเป็นปูม้าตัวใหญ่ 4 ตัว ต่อ 1 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 350 บาท จากปกติแค่กิโลกรัมละ 250 บาทเท่านั้น เป็นผลมาจากสภาพอากาศที่แปรปรวนชาวประมงพื้นบ้านบางส่วนหยุดออกเรือทำให้ปูม้าขาดตลาดและราคาสูงขึ้นตามไปด้วย

 

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังคงออกประกาศเตือนเป็นฉบับที่ 4 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่าง โดยให้ประชาชนในพื้นที่ เสี่ยงภัย6จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายจากฝน ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และทะเลคลื่นสูง1-2เมตรชาวประมงเรือเล็กต้องระวัง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube