fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทลายแหล่งค้าอาวุธปืนเถื่อน

Featured Image
191 บุกทลายแหล่งผลิตอาวุธปืนเถื่อนรายใหญ่ย่านอ้อมใหญ่ ส่งขายออนไลน์ รายได้นับแสนบาท ต่อเดือน

 

 

ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ห้วงวันที่ 20 – 31 ต.ค. 64 โดย สามารถจับอาวุธปืนเถื่อนรายใหญ่ ในพื้นที่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พร้อมจับกุม นายจตุพล อายุ 27 ปี พร้อมของกลาง เป็นอาวุธปืนและเครื่องกระสุนหลายรายการ

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 3 สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้ลักลอบผลิตอาวุธปืน,ลำกล้องปืนที่ผิดกฎหมายจำนวนมาก โดยผู้ต้องหาได้ใช้บริษัทเอกชนรายหนึ่งในการเป็นแหล่งประกาศขายสินค้าให้แก่ลูกค้าซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้อย่างแพร่หลาย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นจากศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นดังกล่าวเข้าตรวจค้นภายในบ้านที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าพบอาวุธปืนและชิ้นส่วนประกอบอาวุธปืนต่างๆ ที่ผิดกฎหมายจำนวนมาก

 

 

 

 

 

จากการสอบถามผู้ต้องหารับว่าได้ผลิตอาวุธปืนและชิ้นส่วนต่าง ๆ ของอาวุธปืนเพื่อจำหน่ายให้แก่บุคคลทั่วไปโดยการประกาศขายผ่านระบบออนไลน์ของบริษัทเอกชนรายใหญ่ รวมถึงได้ใช้บริการบริษัทขนส่งเอกชนรายใหญ่ ทั้งนี้ ผู้ต้องหามีรายได้จากการขายอาวุธปืนเดือนละประมาณ 1 แสนบาท โดยจำหน่ายอาวุธปืนดัดแปลงที่จำหน่ายให้แก่ลูกค้าในราคากระบอกละประมาณ 10,000-13,000 บาท , ขายลำกล้องปืนในราคาประมาณลำกล้องละ 1,000-1,500 บาท เบื้องต้นเจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหา ซึ่งเจ้าพนักงานชุดจับกุมจะได้นำตัวผู้ต้องหา ที่ถูกดำเนินคดีและของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube