fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลอาญา ให้ประกันม็อบทะลุฟ้า 4 คน

Featured Image
ศาลอาญา ให้ประกันม็อบทะลุฟ้า 4 คน ตีราคาคนละ 35,000 บาท ห้ามชุมนุมก่อความวุ่นวาย

 

 

วันนี้ (3 พ.ย.) ศาลอาญา ได้ไต่สวนคำร้องที่ทนายความของนายทรงพล สนธิรักษ์ จำเลยที่ 3 นายนวพล ต้นงาม จำเลยที่ 4 นายปวริศ แย้มยิ่ง จำเลยที่ 12 และนายวชิรวิชญ์ ลิมป์ธนวงศ์ จำเลยที่ 15 คดีหมายเลขดำ อ.2608/2564 ขอปล่อยชั่วคราวชั้นพิจารณา

 

โดยตามทางไต่สวนจำเลยที่ 3 จำเลยที่ 4 จำเลยที่ 12 และจำเลยที่ 15 นำสืบว่าจําเลยทั้งสี่ ถูกดำเนินคดีหมายเลขดำ อ.2608/2564 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 และศาลได้มีคำสั่งปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งสี่กับพวกเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ส่วนคดีที่กล่าวอ้างเป็นเหตุถอนการปล่อยชั่วคราวนั้นเป็นคดีหมายเลขดำ ฝ.8/2564 ซึ่งเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 ส.ค.64 ที่มีการชุมนุมที่ สน.ทุ่งสองห้อง ทั้งนี้ในวันดังกล่าวจำเลยทั้งสี่ ได้รับการปล่อยตัวจากกองบังคับตำรวจตระเวนชายแดนแล้วเข้าไปที่สถานีตำรวจดังกล่าวเพื่อจ่ายค่าปรับและขอรับรถจักรยานยนต์ที่เจ้าพนักงานยึดไว้คืน ไม่ได้มีส่วนร่วมในการชุมนุมดังกล่าวแต่อย่างใด หากได้รับการปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งสี่ยืนยันว่าจะไม่เข้าร่วมการชุมนุมที่เป็นการก่อให้เกิดความวุ่นวายใด ๆ จำเลยทุกคนเป็นนักศึกษาและจำเลยที่ 4 กำลังจะสมรสไม่ประสงค์จะร่วมกิจกรรมทางการเมืองในระหว่างนี้อีกต่อไป

 

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้งสี่เคยได้รับการปล่อยชั่วคราว ไม่มีพฤติการณ์อันควรสงสัยว่าจะหลบหนี คงมีเหตุแต่เพียงว่าจำเลยทั้งสี่จะไปก่อเหตุร้ายประการอื่นโดยผิดเงื่อนไขที่ศาลเคยมีคำสั่งไว้หรือไม่เท่านั้นตามความในประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 108/1 (3) เมื่อพิเคราะห์แล้ว ไม่ปรากฏพยานหลักฐานในชั้นนี้ว่าจำเลยทั้งสี่จะไปก่อเหตุร้าย ประกอบกับจำเลยทั้งสี่ยืนยันว่าจะประพฤติตามเงื่อนไขศาล เห็นควรให้โอกาสจำเลยทั้งสี่ ได้รับการปล่อยชั่วคราวอันเป็นไปตามหลักการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพตามกฎหมาย

 

จึงมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งสี่หากผิดสัญญาให้ปรับเป็นเงิน 35,000 บาทเรียกหลักประกันทำสัญญา และกำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยทั้งสี่เข้าร่วมชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ห้ามออกนอกราชอาณาจักร และให้มาศาลตามกำหนดนัด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube