fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ” ชิงปิดประชุมหนีสภาล่ม เพราะองค์ประชุมไม่ครบ

Featured Image
“สุชาติ” ชิงปิดประชุมหนีสภาล่ม เพราะองค์ประชุมไม่ครบ ด้านวิปรัฐบาลโวยเพื่อไทย-ก้าวไกล ไม่กดบัตรแสดงตร ทำให้ขาด 10 เสียง

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดแรก ได้มีการพิจารณาและผ่านร่างพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. และร่างพระราชบัญญัติวิชาชีพการสัตวบาล พ.ศ. .. ทั้งนี้ ในการลงมติของร่างพระราชบัญญัติวิชาชีพการสัตวบาลแต่ละมาตรานั้น นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯคนที่ 2 ได้แจ้งเตือนสมาชิกตลอดเวลาว่าพยายามให้สมาชิกอยู่ในห้องประชุม ไม่ให้ออกจากห้องประชุมไปไหนไกล เพราะจะมีการโหวตลงมติเป็นระยะๆ จนกระทั่งผ่านร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวไปได้ และเข้าสู่การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองพยานในคดีอาญา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ซึ่งพิจารณาไปไม่ได้นาน ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จนกระทั่งพิจารณา ในมาตรา 6 ซึ่งแก้ไขจากร่างเดิม จึงต้องขอมติจากที่ประชุมว่าจะให้แก้ไขหรือให้คงร่างเดิม

 

จากนั้น นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯคนที่ 1 ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้กดออดเรียกสมาชิกเพื่อเข้ามาแสดงตนก่อนลงมติ โดยพยายามกดออดเรียกสมาชิกหลายครั้งเพื่อให้เข้ามาในห้องประชุมและแสดงตน ใช้เวลานานเกือบ 5 นาที จนนายสุชาติ ได้กล่าวขึ้นว่า “ทางประธานกรรมาธิการฯ และสมาชิก เอาไว้ประชุมกันคราวต่อไป และได้สั่งปิดการประชุม เวลา 17.20 น.

 

ทั้งนี้ จำนวนที่สมาชิกที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ มีจำนวน 476 คน ซึ่งองค์ประชุมต้องเกินกึ่งหนึ่งคือ 238 คน ภายหลังการประชุม นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะวิปรัฐบาล เปิดเผยว่า องค์ประชุมขาดไป 10 เสียง เนื่องจากพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ไม่แสดงตนเป็นองค์ประชุม โดยไม่ทราบเหตุผล ทำให้การพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองพยานฯ เลื่อนไปเป็นสัปดาห์หน้า

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube