fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศปอส.ตร. กวาดล้างอาชญากรรมเทคโนโลยี จับกุมเกือบ 4,000 ราย

Featured Image
ศปอส.ตร. ระดมกวาดล้างอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 10 วัน จับกุมผู้ต้องหาเกือบ 4,000 ราย – พ.ย.นี้เร่งพัฒนาระบบรับแจ้งความออนไลน์

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ศปอส.ตร.( PCT) เปิดเผยผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ในช่วงวันที่ 20 – 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งคดีหลอกลวงทางการเงินและการลงทุน, การหลอกลวงจำหน่ายสินค้า/ขายสินค้าออนไลน์ผิดกฎหมาย, คดีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, คดีเกี่ยวกับเพศ สื่อลามก และการพนันออนไลน์ สามารถจับกุมรวม 3,964 ราย ผู้ต้องหา 3,804 คน โดยมีคดีที่สำคัญ เช่น คดีจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกผู้เสียหายว่า มีส่วนร่วมกับคดียาเสพติดและฟอกเงิน ถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดีให้โอนเงินไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ มีผู้เสียหายหลงเชื่อหลายราย มูลค่าความเสียหายกว่า 13 ล้านบาท, คดีจับกุม นางสาวชนิตกานต์ ฯ แม่ค้าหลอกขายโทรศัพท์มือถือ และสินค้าอื่น ๆ โดยการโพสต์รูปโทรศัพท์ ประกาศขายในราคาถูกตามสื่อสังคมออนไลน์ แต่กลับไม่ส่งสินค้าให้กับลูกค้า มีผู้เสียหายทั่วประเทศ 50 ราย ความเสียหายกว่า 400,000 บาท

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างพัฒนาระบบบริการรับแจ้งความออนไลน์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน สามารถแจ้งความทางออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ โดยมีตำรวจให้คำปรึกษาแนะนำประชาชนได้ คาดว่า จะเสร็จสมบูรณ์ พร้อมให้บริการกับประชาชนได้ ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube