fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN สรุปเทรนด์รายสัปดาห์ ประจำวันที่ 25 – 29 ตุลาคม 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ชวนทุกคนมาร่วมทบทวนประเด็นร้อน คดีดังกับ iNN สรุปเทรนด์รายสัปดาห์ ประจำวันที่ 25 – 29 ตุลาคม 2564 เช็กกันหน่อยว่าสัปดาห์นี้เราไม่ควรลืมเรื่องอะไรบ้าง

 

อุ๊งอิ๊งสานต่อพ่อจับมือเพื่อไทย

ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 พรรคเพื่อไทยได้เปิดตัว ‘อุ๊งอิ๊ง’ หรือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนสุดท้องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยจะเข้าร่วมพรรคในฐานะประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ทำหน้าที่เชื่อมต่อทัศนคติระหว่างวัยรุ่นและผู้ใหญ่ให้เข้าใจกันมากขึ้น พร้อมตั้งเป้าปฏิรูป 3 ด้านคือ การศึกษา เทคโนโลยี และ Soft Power เพื่อให้ประเทศเจริญก้าวหน้าและต้องการให้พรรคเพื่อไทยเป็นของประชาชนทุกเพศทุกวัย

 

มิน อ่อง หล่าย ไม่เข้าร่วมประชุมผู้นำASEAN

การประชุมผู้นำอาเซียนที่จัดขึ้นออนไลน์ที่จัดขึ้นในวันที่ 26 ต.ค.โดยไร้วี่แวว มิน อ่อง หล่าย ผู้นำประเทศเมียนม่า หลังมีข่าวโดนกีดกันไม่ให้เข้าร่วมประชุมอาเซียนเมื่อหลายวันก่อนเนื่องจากรัฐบาลพม่ายืนยันไม่หยุดใช้ความรุนแรงในการควบคุมประชาชน แม้ UN จะเคยออกมาเตือนถึงผลเสียก็ตาม

 

เฟซบุ๊กเปลี่ยนชื่อเป็น Meta

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก CEO ของบริษัท Facebook ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta เพื่อตอบรับแนวคิด Metaverse หรือโลกเสมือนออนไลน์ที่กำลังจะเข้ามาแทนที่โลกออนไลน์แบบเดิม ที่อนาคตผู้คนสามารถเข้าถึงโซเชียลออนไลน์ได้แบบเหมือนจริงเพียงแค่ใช่อุปกรณ์ VR โดย Facebook นี้ จะเป็นเพียงชื่อแอปพลิเคชั่นและเป็นช่องทางโซเชียลมีเดียเพียงเท่านั้น

 

สหรัฐฯพบไทยลักลอบส่งออกถุงมือแพทย์ใช้แล้ว

สหรัฐอเมริกาและอีกหลายประเทศ พบปัญหานำเข้าถุงมืออนามัยใช้แล้วจากประเทศไทยเข้าสู่ประเทศตัวเอง นักข่าวต่างประเทศพบโกดังบรรจุถุงมือสกปรกและสีไว้ใช้ย้อมในเขตกทม. จากกรณีดังกล่าวทำให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกมาชี้แจงเบื้องต้นพบเป็นฝีมือของกลุ่มมิจฉาชีพลักลอบส่งออกในช่วงถุงมือขาดแคลนและประสานงานกับ สธ. เพื่อตรวจสอบรายละเอียดอีกที

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube