fbpx
Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 29 ต.ค. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟประเด็นร้อนทั่วโลกให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ดีดีกับ iNN จับประเด็นรอบโลก ประจำวันที่ 29 ตุลาคม 2564 นี้

 

เฟซบุ๊กเปลี่ยนชื่อเป็น Meta

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก CEO ของบริษัท Facebook ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta เพื่อตอบรับแนวคิด Metaverse หรือโลกเสมือนออนไลน์ที่กำลังจะเข้ามาแทนที่โลกออนไลน์แบบเดิม ที่อนาคตผู้คนสามารถเข้าถึงโซเชียลออนไลน์ได้แบบเหมือนจริงเพียงแค่ใช่อุปกรณ์ VR โดย Facebook นี้ จะเป็นเพียงชื่อแอปพลิเคชั่นและเป็นช่องทางโซเชียลมีเดียเพียงเท่านั้น

 

มาเลเซียเปิดตัวถุงยางยูนิเซ็กซ์ครั้งแรกของโลก

แพทย์ชาวมาเลเซียร่วมกันคิดค้น ‘Wonderleaf’ ถุงยางอนามัยยูนิเซ็กซ์ที่ใส่ได้ทั้งชายและหญิงแบบแรกของโลก โดยทำมาจากโพลียูริเทนวัสดุทางการแพทย์ และมีกาวไว้ติดกับอวัยวะเพศทำให้เพศไหน รสนิยมไหน ก็สามารถใช้ได้ ผู้เชี่ยวชาญคาดการว่าถุงยางชนิดนี้จะช่วยปฏิวัติการคุมกำเนิดให้ใช้ถุงยางอนามัยได้อย่างแพร่หลายมากขึ้น เริ่มจัดจำหน่ายในเดือนธันวาคมนี้ในราคากล่องละ 14.99 ริงกิต หรือ 120 บาท

 

เกาหลีใต้เตรียมมาตรการใช้ชีวิตร่วมโควิด

ทางการเกาหลีหันมาใช้กลยุทธใช้ชีวิตร่วมกับโควิด-19 มาตราการใหม่ หลังประชาชนได้รับวัคซีนไปแล้วกว่า 70% แม้ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศจะยังคงสูงอยู่แต่ก็น้อยกว่าเมื่อเทียบกับประเทศอื่นและใกล้เคียง โดยเตรียมยกเลิกการจำกัดเวลานั่งทางอาหารในคาเฟ่และร้านอาหาร อนุญาตให้เข้าชมการแสดงดนตรีได้ไม่เกิน 100 คน มีการทำพาสปอร์ตสำหรับเข้าพื้นที่เสี่ยงอย่างฟิตเนส ซาวน่าและผับ โดยจะต้องมีผลรับวัคซีนมาแล้วไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง รวมถึงผู้ได้รับวัคซีนแล้วสามารถรับประทานอาหารและเครื่องดื่มในโรงภาพยนตร์ได้

 

ยอดติดเชื้อโควิดสิงคโปร์แตะครึ่งหมื่นครั้งแรก

รัฐบาลสิงคโปร์ได้ขยายมาตรการป้องกันเผยแพร่โควิด-19 อย่างเข้มงวดมากขึ้นหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 5,324 รายในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา สร้างความประหลาดใจให้กับกระทรวงสาธารณสุขเป็นอย่างมากเพราะถือเป็นครั้งแรกที่มียอดผู้ติดเชื้อทะลุครึ่งหมื่นตั้งแต่ประกาศสถานการณ์เฝ้าระวังขึ้นมา ทั้งนี้รัฐบาลได้ทำการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปแล้วมากกว่า 82%

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube