fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทหารช่วยชาวบ้านเร่งเก็บเกี่ยวข้าวถูกน้ำท่วม

Featured Image
กรมทหารราบที่16 ค่ายบดินทรเดชา ยโสธร นำกำลังพลช่วยชาวบ้านเร่งเก็บเกี่ยวข้าวที่กำลังออกรวงหลังน้ำชีท่วมนาได้รับความเสียหาย

 

 

กรมทหารราบที่16 ค่ายบดินทรเดชา จังหวัดยโสธร นำกำลังพลจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 16 ค่ายบดินทรเดชา จังหวัดยโสธร จำนวน 20 นาย พร้อมรถยนต์บรรทุก 2 คัน และเรือท้องแบน จำนวน 3 ลำ ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านคูสองชั้น หมู่ 4 และหมู่ 13 ตำบลหัวเมือง อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำชีเพิ่มสูงขึ้นจนเอ่อเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวที่กำลังออกรวงเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจกันลงแขกเกี่ยวข้าวที่ถูกน้ำท่วมสูงเพื่อเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวให้ได้มากที่สุด และในวันนี้ทหารได้ลงพื้นที่มาช่วยเก็บเกี่ยวข้าวที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร พร้อมกับได้ช่วยลำเลียงข้าวที่เก็บเกี่ยวขึ้นฝั่งไปเก็บไว้ในที่สูงที่น้ำท่วมไม่ถึงเพื่อรอนวดข้าว จากนั้นจะได้นำข้าวเปลือกไปตากแห้งไล่ความชื้นก่อนนำไปขายต่อไป หวังพอให้มีรายได้เข้ามาจุนเจือครอบครัว หลังน้ำท่วมข้าวในนาทำให้ผลผลิตข้าวได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

 

ซึ่งการลงพื้นที่ของกรมทหารราบที่16 ค่ายบดินทรเดชา ครั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ลดภาระค่าใช้จ่ายในการจ้างแรงงานเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวในนา ซึ่งเป็นความห่วงใยของทหารที่มีต่อประชาชน พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุบัติภัยต่างๆ ซึ่งทหารพร้อมไปช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube