Home
|
ข่าว

นายกฯบูสเข็ม3ไฟเซอร์เตรียมเดินทางประชุมUK

Featured Image
นายกฯ บูสเข็ม 3 ไฟเซอร์ ก่อนเดินทางไป สหราชอาณาจักร 31 ต.ค. นี้ จับตาท่าทีหลังพปชร. เตรียมถกปรับโครงสร้างเขี่ย”ธรรมนัส” พ้นเลขาฯพรรค

 

ในช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เข้ารับการฉีดวัคซีน Booster (เข็ม 3 ) mRNA ยี่ห้อไฟเซอร์ ที่สถาบันบำราศนราดูร โดยมีนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิตปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ฉีดให้ พร้อมเปิดเผยว่า หลังการฉีดนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีอาการอะไรใดๆ ยังคงสุขภาพแข็งแรง

 

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า นายกรัฐมนตรีต้องจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเข็ม 3 เนื่องจากจะต้องเดินทางเข้าร่วมการประชุม COP 26 หรือ การประชุมสมัชชาประเทศภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่
31 ตุลาคม-12 พฤศจิกายน 2564 ที่ เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร โดยนายกรัฐมนตรี จะเดินทางจากประเทศไทยในช่วงค่ำ ของวันที่ 31 ตุลาคม และเดินทางกลับในวันที่ 3 พ.ย. ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มแรกๆในการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ Booster เข็มที่ 3 นอกเหนือจากบุคลากรทางการแพทย์

 

สำหรับประวัติการรับวัคซีนของนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 ฉีดวัคซีน เอสต้าเซเนก้า เข็มที่ 1 จากนั้นวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ฉีดวัคซีนเอสต้าเซเนก้าเข็มที่ 2

 

อย่างไรก็ตาม ยังต้องจับตาท่าทีนายกรัฐมนตรีในการประชุมกรรมการบริหารพรรคของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะมีการปรับโครงสร้างพรรค เพื่อบีบให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพ้นจากตำแหน่ง เลขาธิการพรรค ซึ่งล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวานนี้มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังมีท่าทีสนับสนุนให้ร.อ.ธรรมนัส ทำหน้าที่ต่อ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube