fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม”อัดนายกฯซ้ำเติมประชาชน

Featured Image
“สงคราม”อัดนายกฯซ้ำเติมประชาชน ปล่อยให้ผู้ค้าน้ำมันปรับราคาตามใจชอบ อ้างกลไกตลาดเพื่อปัดรับผิดชอบ

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปล่อยให้ผู้ค้าน้ำมันในประเทศไทย ปรับราคาน้ำมัน อย่างต่อเนื่อง ว่า ถือเป็นการซ้ำเติมวิกฤตประเทศอย่างแท้จริง ทั้งๆที่ปัจจุบันคุณภาพชีวิตของประชาชนก็แย่อยู่แล้ว แต่รัฐบาลกลับไม่ให้ความสำคัญ การปล่อยให้ผู้ค้าน้ำมันปรับราคาน้ำมันต่อเนื่องหลายรอบในเดือนตุลาคม ส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตของประชาชน เพราะต้นทุนสินค้าทุกอย่างขึ้น ในขณะนี้รายได้ประชาชนลดลง

 

นอกจากนี้ การปรับราคาน้ำมันขึ้นอีก 60 สตางค์ ราคาน้ำมันที่แพงขึ้นเรื่อยๆ เช่นนี้ย่อมกระทบต่อค่าครองชีพของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ การที่พล.อ.ประยุทธ์อ้างว่าการปรับราคาน้ำมันเป็นไปตามกลไกตลาด เป็นการพูดเพื่อเอาตัวรอดเท่านั้น ทั้งๆที่รัฐบาลสามารถที่จะตรึงราคาน้ำมันที่ผันผวน ไม่ให้กระทบกับพี่น้องประชาชนมากนัก โดยต้องเร่งลดการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตลงลิตรละ 5 บาทและพิจารณางดเว้นการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน ซึ่งจะช่วยตรึงราคาน้ำมัน ไม่ให้แพงมากเกินไปได้ แต่รัฐเลือกที่จะไม่ทำ

 

พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเร่งช่วยประชาชน อย่าให้ประชาชนเจอวิกฤตซ้อนวิกฤต โควิดระบาดหนัก น้ำท่วมครั้งใหญ่ ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ แล้วยังต้องมาเจอราคาน้ำมันแพงอีกเช่นนี้ ย่อมกระทบกับประชาชนเป็นอย่างมาก ในช่วงที่พวกเขาต้องประสบกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ แล้วยังมาได้รัฐบาลที่ไม่ใส่ใจความเดือดร้อนของประชาชนอีก ถือเป็นวิกฤตซ้อนวิกฤตในขณะที่รัฐบาล ปล่อยนายทุนน้ำมันโกยกำไรจากน้ำตาคนไทยทั้งประเทศ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube