fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบโมเดลลิ่งจัดหาหญิงค้าบริการออนไลน์

Featured Image
บุกจับ เครือข่ายโมเดลลิ่งจัดหาหญิงค้าบริการทั่วประเทศ พบเหยื่อต่ำกว่า 18 ปี หลายราย

 

วันนี้ (28 ต.ค. 64) เวลา 05.15 น. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. ร่วมกันปล่อยแถวตาม “ยุทธการลูกแกะน้อยออนไลน์” เป้าหมาย 6 จุด 9 หมายจับ ประกอบด้วย จ.กำแพงเพชร 1 จุด จ.ชลบุรี 1 จุด จ.ปทุมธานี 1 จุด และ กทม.3 จุด โดยมีเครือข่ายโมเดลลิ่งจัดหาหญิงสาวค้าบริการทั่วทั้งประเทศ มีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก และอายุต่ำกว่า 18 ปี หลายราย โดยมีกำลัง ตำรวจ บก.ปคม. ตำรวจ บก.ปอท. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง จำนวน 140 นาย โดยทำการลงพื้นที่เป้าหมาย 1 ใน 6 จุด ภายในบ้านภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านเกษตร-นวมินทร์ กรุงเทพฯ พร้อมควบคุมตัว น.ส.ลภัสรดา หรือโมนก อายุ 41 ปี หนึ่งในโมเดลลิ่งจัดหาหญิงสาวให้กลุ่มลูกค้าทางออนไลน์

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย รับการประสานงานจากองค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวด์ เรลโรดหรือ องค์การ OUR สืบทราบและได้รับการร้องเรียนว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “นายสุทธิพงษ์ หรือ เอ็ม ประชานันท์” มีพฤติการณ์ชักชวนผู้ใช้เฟซบุ๊กและสมาชิกในไลน์กลุ่มที่มีผู้ต้องหาเป็นแอดมิน ซื้อขายบริการทางเพศจากเด็กผู้หญิงที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยสายลับของ OUR ได้แฝงตัวเข้าเป็นสมาชิกไลน์กลุ่มที่มีผู้ต้องหาเป็นแอดมิน ทำให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่สามารถชี้ได้ว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี องค์การ OUR และฝ่ายปกครอง จึงร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. สืบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้

 

โดยต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวน กก.2 บก.ปคม. ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโทรศัพท์ (Forensic) ข้อมูลบัญชีธนาคาร ข้อมูลการสนทนาในแอปพลิเคชันต่างๆ พบว่ามีเครือข่ายผู้ต้องหาสมคบกันกระทำความผิดเป็นจำนวนมาก และพบผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์จำนวนหลายราย ซึ่งพบรูปแบบโครงข่ายของกลุ่มผู้ต้องหา พบรูปแบบและวิธีการการขายบริการ รวมถึงเส้นทางการเงินเชื่อมโยงพยานหลักฐาน จนสามารถดำเนินคดีค้ามนุษย์กับกลุ่มผู้ต้องหาได้จำนวน 12 คดี ผู้ต้องหา 12 ราย และผู้เสียหาย 12 ราย

 

จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธ รับสารภาพว่าทำอาชีพลักษณะนี้จริง แต่ไม่ได้จัดหาเด็กสาวที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยการปฏิบัติการวันนี้ถือว่าเป้าหมายมีความเชื่อมโยงกัน ทั้งผู้ให้บริการ ผู้ใช้บริการ เครือข่ายโมเดลลิ่ง ที่เป็นระบบใหม่ มีการถ่ายทอดข้อมูลกันไปมาบนแพลตฟอร์มเดียวกัน

 

ทั้งนี้ การปฏิบัติการครั้งนี้สามารถจับกุมได้ 4 หมายจับก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามจะมีการแถลงผลการปฏิบัติอย่างเป็นทางการที่กองบังคับการตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ ในเวลา 10.30 น. วันนี้ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube