fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แม่น้ำพองทะลักท่วมถนนปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน

Featured Image
แม่น้ำพองทะลักเข้าท่วมถนนปิดทางเข้าออกหมู่บ้านจนกลายเป็นเกาะกลางน้ำ วอนหน่วยงานนำเรือมาให้บรรเทาความเดือดร้อนด่วน

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังพบว่าที่บ้านโนนหนองลาด ม.7 ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง น้ำจากแม่น้ำพองได้ไหลท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน ทุกเส้นทางเหลือเพียงพื้นที่ ที่เป็นบ้านพักอาศัยที่ยังไม่ท่วม

 

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านต้องถือสัมภาระ เดินลุยน้ำเข้าในระยะทางเกือบ 2 กม.น้ำท่วมสูงประมาณ 60 ซม.ถึง 1 เมตร บางจุดท่วมถึงหน้าอก โดยที่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปช่วยเหลือ เมื่อผู้สื่อข่าวเดินลุยน้ำเข้าไปในหมู่บ้าน พบว่าสองข้างทางเป็นทุ่งนา ที่ข้าวกำลังออกรวง และถูกน้ำท่วมเป็นวงกว้าง เมื่อถึงหมู่บ้าน ชาวบ้านหลายคนต่างมาขอความช่วยเหลือและให้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเรือมาช่วยชาวบ้านเพื่อใช้ระหว่างที่น้ำท่วม เพราะรถทุกขนาดไม่สามารถเข้ามาในหมู่บ้านได้อีกแล้ว

 

 

 

 

 

นางคำหยาด สิริสมบัติ อายุ56 ปี ชาวบ้านโนนหนองลาด ม.7 ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นชาวบ้าน ที่ถูกน้ำท่วมที่นา และเป็นเจ้าของร้านขายของชำ ในหมู่บ้านโนนหนองลาด บอกว่า ทราบจากการประชาสัมพันธ์ของผู้ใหญ่บ้านมาอย่างต่อเนื่องว่า เขื่อนอุบลรัตน์จะมีการระบายน้ำออกมา ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง เก็บสิ่งของขึ้นที่สูง ขนย้ายสัตว์เลี้ยงออกนอกหมู่บ้านไปอยู่ในจุดที่ปลอดภัย จึงได้เตรียมการมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเห็นมวลน้ำท่วมทุ่งนา และเอ่อท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน รวมแล้ว 5 วัน จึงได้ย้ายกระบือออกไปไว้ที่บ้านโนนเชือก ซึ่งเป็นหมู่บ้านใกล้กัน ส่วนการเดินทางไปซื้อสินค้ามาขาย ก็ลำบากเพราะน้ำท่วมสูง ไม่สามารถขับขี่รถจักรยานยนต์หรือเข็นรถไปซื้อสินค้าได้

 

 

“ขณะนี้น้ำท่วมรอบหมู่บ้านแล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดมาช่วยเหลือ ขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะบุตรหลานที่ต้องเดินทางไปทำงาน ทุกเช้าและเย็นต้องเดินลุยน้ำออกไป และลุยน้ำกลับบ้าน เพราะไม่มีเรือ จึงวอนขอหน่วยงานทางราชการ ให้นำเรือมาช่วยชาวบ้าน และนำน้ำดื่มมาบริจาคให้ด้วย”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube