fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วังน้ำเขียวคึกคัก ผ่อนคลายมาตรการ นทท.แห่เที่ยวหยุดยาว

Featured Image
โคราชคึกคัก! ผ่อนคลายมาตรการโควิด19 นักท่องเที่ยวแห่เที่ยววังน้ำเขียวช่วงหยุดยาว

 

นครราชสีมา-ช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา วันนี้ (23 ตุลาคม 2564) มีความคึกคักอย่างยิ่ง โดยนักท่องเที่ยวแห่มาเดินทางเที่ยวรับอากาศที่เริ่มหนาวเย็นอยู่ที่ 21 องศาเซลเซียสกันเป็นจำนวนมาก ต้อนรับการผ่อนคลายมาตรการโควิด19 ซึ่งรีสอร์ท – ที่พักต่างๆในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว มีรถจอดกันหนาตา นักท่องเที่ยวมาจองกางเต็นท์พักแรมกันที่จุดกางเต็นท์อย่างเนืองแน่น ซึ่งในช่วงปลายฝนตนหนาว บรรยากาศจะเย็นสบาย ต้นไม้ชุ่มชื้นเขียวขจี เหมาะรองรับนักท่องเที่ยวได้แวะเวียนมาเที่ยวชมสัมผัสธรรมชาติ สูดโอโซน และพักผ่อนในช่วงวันหยุดเป็นอย่างมาก

 

ซึ่งนายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เปิดเผยว่า ในส่วนของผาเก็บตะวัน ที่บ้านสุขสมบูรณ์ ตำบลไทยสามัคคี และหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทับลานที่ 13 (สวนห้อม) บ้านสวนห้อม ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ได้ขานรับมาตรการเปิดประเทศของรัฐบาล โดยเตรียมเปิดสถานที่ผาเก็บตะวัน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของวังน้ำเขียว ให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปเที่ยวและกางเต็นท์ท่ามกลางธรรมชาติ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

 

พงษ์เทพ มาลาชาสิงห์

 

 

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า หลังจากที่ทางจังหวัดนครราชสีมา มีมาตรการผ่อนคลายมาตรการโควิด 19 ทำให้ในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ที่อำเภอวังน้ำเขียว มีความคึกคักเป็นอย่างมาก ที่พัก-จุดกางเต็นท์ มีคนมาจองพักกันจำนวนมาก ส่วนร้านอาหาร ร้านขายของฝาก แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ก็ได้รับอานิสงส์ไปด้วย พากันขายดีกันถ้วนหน้า มีนักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวและใช้สิทธิ์คนละครึ่งจับจ่ายซื้อสินค้าและของฝากกันคึกคัก

 

นอกจากนี้ ทางรัฐบาลจะเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ทางชมรมฯ ก็จะจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ที่ตำบลไทยสามัคคี จะจัดกิจกรรม “ปั่นเก็บตะวัน คิดถึงวังน้ำเขียว” ส่วนช่วงเดือนธันวาคม 2564 จะจัดวิ่ง “วิ่งชีวมณฑล” ที่ตำบลอุดมทรัพย์ ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติทับลาน คาดว่า ในช่วงดังกล่าวจะมีเงินสะพัดหลายสิบล้านบาท แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งพื้นที่ยังคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด19 ตามมาตรการของสาธารณสุขกันอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่แวะเวียนมาที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube