fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ”เร่งช่วยเยียวยาแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์

Featured Image
“สุชาติ”เร่งช่วยเยียวยาแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์ อายุเกิน 65 ปี กว่า 16,000 คนยึดเกณฑ์ ม.40

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบอาชีพแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่มีอายุเกินกว่า 65 ปีขึ้นไป ที่ไม่เข้าข่ายได้รับการเยียวยาจากผลกระทบล็อกดาวน์ในครั้งที่ผ่านมาเนื่องจากไม่สามารถลงทะเบียนในระบบประกันสังคมได้ ว่า ศบค. ได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงานไปพิจารณาในส่วนนี้เพราะผู้ที่มีอายุเกิน 65 ปี ไม่สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้ นายกรัฐมนตรี จึงมีให้ทางเลขาสภาพัฒน์ฯ ประสานกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งผ่านความเห็นของคณะรัฐมนตรีไปแล้ว โดยอยู่ในขั้นตอนของตัวเลขวงเงินที่จะจ่ายเยียวยา ที่มีประมาณ 16,000 คน ซึ่งหากยึดตามเกณฑ์การเยียวยาประกันตนตามมาตรา 40 เดือนละ 5,000 เป็นเวลา 2 เดือน หรือประมาณ 160 ล้านบาท ส่วนช่วงเวลาในการจ่ายเยียวยาที่ชัดเจนจะต้องถามทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยต้องดูข้อมูลจากใบขับขี่รถสาธารณะ

นายสุชาติ ยังกล่าวถึงกระแสการต่อต้าน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าเป็นเพียงความคิดเห็นของคนบางคนเท่านั้น ซึ่งทุกคนในพรรคฯรับนโยบายและแนวทางการทำงานจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะพรรคมีคนหลากหลายเข้ามาอยู่ด้วยกัน จึงมีความคิดเห็นที่ต่างกัน แต่การเป็นสถาบันการเมืองพรรคการเมืองจะต้องฟังหัวหน้าพรรคและนโยบายพรรค แม้ทุกคนจะมีสิทธิ์ในการออกความคิดเห็นด้วยตามแนวทางประชาธิปไตย ต้องยอมรับกฎกติกา แต่สุดท้ายแล้วจะต้อง ปฏิบัติตามแนวทางของหัวหน้าพรรค ยืนยันจะไม่กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เพราะเป็นเพียงความคิดเห็นของบางคนเท่านั้น ซึ่งไม่น่ามีปัญหา เป็นเรื่องเล็ก ไม่ถึงขั้นต้องมีการเคลียร์ใจกับแกนนำพรรคซึ่งเชื่อว่า เมื่อหัวหน้าพรรคฯ มีการเรียกประชุมพรรคปัญหาทุกอย่างก็จบลง

 

“สุชาติ” ยัน คนพปชร.ต้าน “พีระพันธุ์” นั่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค เป็นเพียงบางคน เชื่อ พล.อ.ประวิตร เอาอยู่ ขออย่าโยงดราม่าส้วมลอยน้ำ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกระแสการต่อต้าน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าเป็นเพียงความคิดเห็นของคนบางคนเท่านั้น ซึ่งทุกคนในพรรค รับนโยบายและแนวทางการทำงานจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะพรรคมีคนหลากหลายเข้ามาอยู่ด้วยกัน จึงมีความคิดเห็นที่ต่างกัน แต่การเป็นสถาบันการเมืองพรรคการเมืองจะต้องฟังหัวหน้าพรรคและนโยบายพรรค แม้ทุกคนจะมีสิทธิ์ในการออกความคิดเห็นด้วยตามแนวทางประชาธิปไตย ต้องยอมรับกฎกติกา แต่สุดท้ายแล้วจะต้องปฏิบัติตามแนวทางของหัวหน้าพรรค ยืนยันจะไม่กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เพราะเป็นเพียงความคิดเห็นของบางคนเท่านั้น ซึ่งไม่น่ามีปัญหา เป็นเรื่องเล็กไม่ถึงขั้นต้องมีการเคลียร์ใจกับแกนนำพรรคซึ่งเชื่อว่า เมื่อหัวหน้าพรรคฯ มีการเรียกประชุมพรรคปัญหาทุกอย่างก็จบลง

ส่วนกระแสดราม่าห้องน้ำลอยน้ำมีการติดป้ายชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งที่เป็นงบจากภาคเอกชนที่สนับสนุนในการสร้าง นั้นนายสุชาติ ได้ชี้แจงว่า เป็นเพียงการติดป้ายเพื่อให้ทราบว่าเป็นดำริของนายกรัฐมนตรี ให้ช่วยเหลือประชาชนและอำนวยความสะดวกในช่วงสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งที่ผ่านมาในหลายโครงการของกระทรวงแรงงานก็มีการของบสนับสนุน จากภาคเอกชนหรือหน่วยงานที่ต้องการช่วยเหลือประชาชน ดังนั้นขออย่ามองให้เป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube