fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สุโขทัย วอนช่วยซื้อปลาหมอโดนน้ำท่วมนาน

Featured Image
สุโขทัย วอนช่วยซื้อปลาหมอโดนน้ำท่วมนานปลาเริ่มตายและหนีออกบ่อ

กลุ่มเกษตรกรเลี้ยงปลาหอดงเดือย ต.ดงเดือย อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย วอนขอให้ช่วยซื้อปลาหมอหลังจากเกิดน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เดือน จากพิษพายุ เตี้ยนหมู่ ทำให้ปลาเริ่มน๊อคน้ำตายจำนวนมาก และบางส่วนยังหนีออกจากบ่อ หวั่นขาดทุนหลายแสนบาท

นายดนัย อายุ 40 ปี เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาหมอ อยู่บ้านเลขที่ 5/4 ม.9 ต.ดงเดือย อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย กล่าวว่า ตนเองได้ลงทุนเลี้ยงปลาหมอจำนวน 3 หมื่นตัว ในพื้นที่นา 3 ไร่ ลงทุนไปประมาณ 12,0000 บาท อายุปลาประมาณ 3 เดือน กำลังจะได้เวลาจับขึ้นขาย แต่มาเจอพิษพายุ เตี้ยนหมู่ ทำให้เกิดน้ำท่วมบ่อปลาระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ปลาที่เลี้ยงไว้หนีออกจากบ่อจำนวนมาก แต่โชคดีที่สามารถใช้ลี่น้ำเงินกั้นปลาไว้ได้บางส่วน ปัจจุบันปลาเริ่มน๊อคน้ำตายรายวันแล้ว วอนขอให้ช่วยเหลือซื้อปลาที่กลุ่มเกษตรกรปลาหมอดงเดือย ซึ่งมีสมาชิกจำนวน 64 คน ที่กำลังได้รับผลกระทบเนื่องจากน้ำท่วมขังสูงเช่นกัน และยังคงมีปลาที่ต้องการให้ช่วยชื้อประมาณ 10 ตัน บางรายต้องขาดทุนกว่า 2 แสนบาท เพราะไม่สามารถป้องกันบ่อปลาไว้ได้ทำให้ปลาหนีออกจากบ่อไปกับน้ำท่วมไปหมด

สำหรับผู้ที่สนใจอยากให้การช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาหมอ มาช่วยเหลือซื้อปลาหมอสด ในราคากิโลกรัมละ 80 บาท สามารถติดต่อได้ที่ คุณกิฎตินันท์ อัมพะวัน เบอร์โทร 0956414338 บริการส่งถึงที่อีกด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube