fbpx
Home
|
ข่าว

สธ. เตรียมเปิดเมืองกระบี่ ส่งวัคซีนฉีดคลุม 100%

Featured Image
อนุทิน ติดตามสถานการณ์โควิด-19 จ.กระบี่ มอบวัคซีน 500,000 โดส ระดมฉีดเตรียมพร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว

วันนี้ (7 ตุลาคม 2564) ที่จังหวัดกระบี่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมประชุมติดตามสถานการณ์โควิด-19 จ.กระบี่ เตรียมความพร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว

นายอนุทิน กล่าวว่า จ.กระบี่ เป็นพื้นที่นำร่องระยะแรกที่รัฐบาลกำหนดให้มีการเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยว เพื่อขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจประเทศ โดยนำร่องที่เกาะพีพี เกาะไหง หาดไร่เลย์ เชื่อมโยงจังหวัดภูเก็ตรูปแบบแซนด์บอกซ์ พร้อมฉีดวัคซีนให้คนในพื้นที่ครอบคลุม 100% ตั้งแต่เดือนมิถุนายน มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา 416 คน ทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการทั้งวัคซีน 2 เข็ม ผลการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR เป็นลบ ตรวจหาเชื้อเป็นระยะ และปฏิบัติตามมาตรการDMHTT อย่างเคร่งครัด โดยในส่วนของที่พักต้องผ่านมาตรฐาน SHA Plus เป็นเวลา 7 วัน และผลตรวจเป็นลบจึงจะสามารถเดินทางต่อไปยังพื้นที่อื่น ๆ ได้

สำหรับพื้นที่อื่น ๆ ในจังหวัด ภาพรวมการฉีดวัคซีนยังไม่ครอบคลุม จึงนำวัคซีนโควิด-19 ส่งมอบให้กับจังหวัดจำนวน 500,000 โดส เพื่อกระจายไปฉีดให้กับประชาชนครอบคลุม 100% โดยเร็วที่สุด รวมทั้งกลุ่มนักเรียนให้ทันเปิดภาคเรียนช่วงเดือนพฤศจิกายน

นายอนุทิน เน้นย้ำว่า สำคัญที่สุดคือประชาชนต้องร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองขั้นสูงสุด (Universal Prevention) สถานประกอบการดำเนินการตามแนวทาง Covid Free Setting เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่ได้อย่างปลอดภัยที่สุดด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube