fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ลำเชียงไกรตอนล่างไหลท่วมถึงอ.โนนแดงแล้ว

Featured Image
น้ำอ่างลำเชียงไกรตอนล่างไหลมาท่วมไกลถึงพื้นที่อำเภอโนนแดงแล้ว ชาวบ้านเดือดร้อนหนักหลายหน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบว่าปริมาณน้ำที่ไหลมาจากอ่างเก็บน้ำ ลำเชียงไกร ตอนล่าง ในพื้นที่อำเภอโนนไทย ได้ไหลเข้าท่วมในหลายพื้นที่ตลอดเส้นทางของลำน้ำลำเชียงไกรแล้วไหลมารวมกับน้ำที่ลำสะแทดอำเภอโนนสูง ทำให้น้ำในลำสะแทดเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมโดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำ ลำสะแทด ถูกน้ำหลากเข้าท่วมบ้านเรือน รวมทั้งพืชผลทางการเกษตร ได้รับความเสียหาย ทั้งในพื้นที่อำเภอโนนไทย อำเภอโนนสูง อำเภอพิมายและอำเภอคง

ล่าสุดมวลน้ำดังกล่าวได้ไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ของอำเภอโนนแดง ซึ่งจากการลงพื้นที่บ้านจาบ หมู่ที่ 9 ตำบลโนนแดง พบว่าน้ำได้เข้าท่วมบริเวณโดยรอบหมู่บ้าน โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำ ถูกน้ำเข้าท่วมลึกประมาณ 20-30 เซนติเมตร และมีแนวโน้มเพิ่มระดับสูงขึ้นหลังจากมวลน้ำในพื้นที่อำเภอพิมายได้ไหลเข้ามาเพิ่มเรื่อยๆ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯอำเภอโนนแดง ได้เร่งเข้าตัดกระแสไฟฟ้าหลังท่วมสูงเกรงว่าประชาชนจะได้รับอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว

รวมถึงฝ่ายปกครองอำเภอโนนแดง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ พร้อมมอบถุงยังชีพจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เพื่อเป็นกำลังใจให้ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ เบื้องต้นมีพื้นที่ของอำเภอโนนแดงที่ประสบปัญหาอุทกภัยแล้ว 4 หมู่บ้าน ประมาณ 50 หลังคาเรือน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube