fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไทรน้อย ท่วมหนักบางบ้านมิดหลังคาแล้ว

Featured Image
ต.ไทรน้อย น้ำท่วมหนัก บางบ้านมิดหลังคาแล้ว เดือดร้อนกว่า 2 สัปดาห์ รับน้ำไม่เท่าปี 54 แต่ก็ลำบาก

สถานการณ์น้ำท่วม ที่ ต.ไทรน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับน้ำโดยตรงจากแม่น้ำบางบาลและแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะที่หมู่ 5 , หมู่ 6 น้ำท่วมสูงเฉลี่ย 1-2 เมตร บางบ้านมิดหลังคาแล้ว โดยทั้ง 2 หมู่ มีประมาณ 200 หลังคาเรือน ชาวบ้านเดือดร้อนจมน้ำมากว่า 2 สัปดาห์ ส่วนใหญ่ทำอาชีพปลูกผลไม้ อาทิ กล้วย ละมุด ขณะนี้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และการสัญจรใช้ได้เฉพาะทางเรือเท่านั้น ทั้งนี้ บางบ้านมีผู้ป่วยติดเตียงที่ยังไม่ยอมออกมา เพราะห่วงบ้าน และบางบ้านอพยพออกมาอยู่ริมถนน เนื่องจากน้ำท่วมสูงถึงชั้น 2 ของบ้าน

จากการสอบถามชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เปิดเผยกับทีมข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า แม้ระดับน้ำจะไม่สูงเท่าปี 2554 แต่ก็เดือดร้อนอย่างหนัก หวังว่าน้ำจะลดลงโดยเร็ว เพราะตัวบ้านจมอยู่กับน้ำมานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว น้ำก็เริ่มเน่า การสัญจรก็ลำบาก โดยเฉพาะการอุปโภคบริโภค ขณะเดียวกันก็ได้รับการบริจาคถุงยังชีพทั่งจากภาครัฐและเอกชน แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับความต้องการ

ขณะที่บริเวณวัดท่าสุทธาวาส (ผีมด) น้ำทะลักเข้าท่วมเต็มพื้นที่วัด พระ สามเณร ไม่สามารถอยู่ได้ บางจุดท่วมสูงมากกว่า 1.50 เมตร เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำส่วนพื้นที่รอบนอกตำบลไทรน้อย ที่น้ำยังไม่ท่วม ได้มีการทำคันดินสูงประมาณ 2 เมตร เพื่อป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่ชั้นใน

 

อยุธยา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube