fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” อัดรัฐบาลไม่จริงใจปราบทุจริต

Featured Image
“สมคิด” อัดรัฐบาลไม่จริงใจปราบทุจริต พบในทุกวงการ ล้มเหลวจัดการน้ำ แนะหาทางลงอย่ายึดติดอำนาจอีกต่อไป

นาย สมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีล้มเหลวในการจัดการทุจริตของรัฐ ว่า มีการปล่อยปละละเลยจนก่อให้เกิดความเสียหายกับงบประมาณของรัฐบาล พบว่าการดำเนินโครงการของรัฐบาล มีรายงานว่าพบการทุจริตในทุกโครงการของรัฐ แต่ที่รัฐบาลไม่เคยยอมรับอ้างว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่ไม่เคยมีการติดตามการทุจริตแต่อย่างใด ทั้งๆ ที่พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศว่ารัฐบาลนี้ไม่เคยทุจริต ถือเป็นการโกหกกลางสภา

การทุจริตเกี่ยวกับการจัดการแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 พบว่ามีการทุจริตหนักมาก ตั้งแต่คดีทุจริตทำสัญญาลวงซื้อขายถุงมือยาง ขององค์การคลังสินค้า มูลค่าความเสียหาย 2,000 ล้านบาท การจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค แต่มีราคาแพง เอื้อประโยชน์ให้บริษัทเอกชน พบมีส่วนต่างของราคาในการจัดซื้อทั้งสิ้น 2,098 ล้านบาท ล่าสุดการทุจริตในการลงทะเบียนจองคิวรับวัคซีนโควิด-19 โดยมูลค่าความเสียหายจากสำนวนตำรวจมีมูลค่า 7 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนชี้ให้เห็นว่า รัฐบาลไม่จริงใจในการจัดการจัดการทุจริตและหาประโยชน์จากความเดือดร้อนของประชาชน

ในขณะเดียวกันการแก้ปัญหาน้ำแล้งน้ำล้นของรัฐบาล ล้มเหลวซ้ำซาก พบว่า ตลอด 7 ปีที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ ใช้งบบริหารจัดการน้ำปีละประมาณ 6 หมื่นล้านบาท รวมแล้วมากกว่า 4 แสนล้านบาท แต่ประชาชนต้องประสบปัญหาภัยแล้งน้ำท่วมทุกปี งบประมาณตรงนี้รัฐต้องชี้แจงนำไปทำอะไร ถึงเวลานี้ประชาชนทั้งประเทศ หมดศรัทธาและไม่เหลือความเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ อีกแล้วเพราะยิ่งอยู่นานปัญหายิ่งเพิ่มสูงขึ้น การบริหารราชการที่ปล่อยปละละเลยจนสร้างปัญหาให้ประชาชนในทุกมิติ ทางที่ดีพล.อ.ประยุทธ์ ควรที่จะหาทางลงจากอำนาจได้แล้ว หากยั้งยื้อและยึดติดอำนาจต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube