fbpx
Home
|
ทั่วไป

เปรียบเทียบ iPhone 12 Pro Max กับ iPhone 13 Pro Max แตกต่างกันตรงไหนบ้าง?

Featured Image

          เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPhone 13 Series ผู้คนต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะรุ่น iPhone 13 Pro และ Pro Max

          ที่ได้ออกสีใหม่มาอย่างสีฟ้า เซียร์ล่าบลู ทำให้ใครหลายคนที่ถือ iPhone 12 Pro Max ถึงกับลังเลว่าจะอัปเกรดไปเป็นรุ่นใหม่ดีไหม วันนี้เรามีข้อเปรียบเทียบระหว่าง iPhone 12 Pro Max กับ iPhone 13 Pro Max ว่ามีจุดไหนที่แตกต่างกันบ้างมาฝากกัน

ดีไซน์

iPhone 13 Pro Max มีการย่อขนาดรอยบากให้เล็กลงกว่าเดิม 20%, ปรับดีไซน์กล้องหลังให้ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย และเพิ่มสีสันใหม่อย่างสีฟ้า (เซียร์ล่าบลู) เข้ามา วัสดุและขนาดยังคงเดิม 

 

ประสิทธิภาพ

iPhone 13 Pro Max ใช้ชิปเซ็ตประมวลผลรุ่นใหม่ Apple A15 Bionic ที่อัปเกรดความสามารถขึ้นมารอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการประมวลผลทั่วไป, GPU, AI และการประหยัดพลังงาน โดยที่ iPhone 12 Pro Max ใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Apple A14 Bionic ซึ่งอาจจะไม่ต่างกันมาก แต่ที่ต่างกันแน่ๆ คือ iPhone 13 ในรุ่น Pro หรือ Pro Max มีหน้าจอ ProMotion ที่รองรับอัตรารีเฟรช 120Hz โดยรวมน่าจะช่วยให้ประสบการณ์การใช้งานดีขึ้นพอสมควร ซึ่งรุ่นเดิมอยู่ที่ 60Hz เท่านั้น และใน iPhone 13 Pro Max ยังมีการเพิ่มความจุของเครื่องสูงสุด  1TB อีกด้วย

 

แบตเตอรี่

iPhone 13 Pro Max ให้ความจุแบตเตอรี่ที่ใหญ่มากขึ้น จึงทำให้สามารถใช้ดูวิดีโอได้ยาวนานสูงสุดถึง 28 ชั่วโมง โดยที่ iPhone 12 Pro Max นั้นใช้ดูวิดีโอได้นานสูงสุดเพียง 20 ชั่วโมง

 

โหมดกล้อง

          iPhone 13 Pro Max เพิ่มในส่วนของเซ็นเซอร์กล้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้น สำหรับรองรับการซูม และการปรับรูรับแสง จึงมีประสิทธิภาพมากกว่า iPhone 12 Pro Max ในแง่ของฟีเจอร์ Cinematic Mode และ ProRes กับฟังก์ชันการโฟกัส ซึ่งจะเปลี่ยนระยะชัดลึกแบบอัตโนมัติ พร้อมกับฟีเจอร์อื่นๆ ที่มีมาให้เทียบเท่าการถ่ายทำโฆษณา หรือภาพยนตร์ระดับมือโปร

 

ราคา

          ราคาเปิดตัวเริ่มต้นของ iPhone 13 Pro Max นั้นอยู่ที่ 42,900 บาท ซึ่งต่างจากราคาเปิดตัวของ iPhone 12 Pro Max ที่เปิดตัวในราคาเริ่มต้น 39,900 บาท ต่างกันราวๆ 3,000 บาท ซึ่งตอนนี้ iPhone 12 Pro Max ได้ถูกถอดออกจาก Apple Store ใครที่สนใจจากนี้จะต้องไปรอดูกับทางเครือข่ายแทน ซึ่งก็แน่นอนว่าต้องเป็นราคาแบบติดโปรด้วย นอกเหนือจากราคาติดโปรแล้วก็มีแค่ราคามือสองเท่านั้น

          ใครที่ใช้รุ่น iPhone 11 Pro Max หรือ iPhone 12 Pro Max อยู่แล้ว สเปคค่อนข้างใกล้เคียงกันมาก หากเปลี่ยนมาใช้ iPhone 13 Pro Max อาจจะรู้สึกไม่ค่อยแตกต่างจากเดิม ส่วนผู้ที่ใช้ iPhone XS หรือเก่ากว่า อาจจะเลือกอัปเกรดมาเป็น iPhone 13 Series หรือ iPhone 13 Pro Max ได้ เพราะถือว่าประสิทธิภาพแต่ละด้านนั้นค่อนข้างมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน

          ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบหรือความพึงพอใจของแต่ละคน  ทางเราเพียงแค่นำข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ มาให้ศึกษาก่อนจะตัดสินใจเท่านั้น หากใครที่สนใจบทความดีๆ และได้ความรู้แบบนี้อีก สามารถติดตามได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube