fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เปิดคลิป!โต้ข่าวปลอมคฝ.ชนเยาวชน14ปีตาย-ยันยังมีชีวิต

Featured Image
โฆษก ตร. ยืนยันกรณีโพสต์ข้อความตำรวจคฝ.ขับรถชนน้องคนหนึ่งแล้วลงมากระทืบซ้ำต่อมาเสียชีวิต เป็นข่าวปลอม น้องยังมีชีวิต ได้รับการรักษาอย่างดี

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันกรณีที่มีข้อมูลเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ว่าตำรวจควบคุมฝูงชนขับรถชนชายคนหนึ่งแล้วลงมากระทืบซ้ำต่อมาคนดังกล่าวได้เสียชีวิต โดยยืนยันว่าข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ขออย่าได้เผยแพร่หรือส่งต่อข้อความดังกล่าว ด้าน พ.ต.ท.พิชัย รักษาคม สวป.สน.ปทุมวัน ได้แชร์ภาพและคลิปวิดีขณะเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ นายภูวริศ นิลสนธิ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาที่รับการรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจก่อนมีข่าวลือว่าเสียชีวิต ยืนยันว่ายังมีชีวิต และได้รับการรักษาอย่างดี

สำหรับข้อเท็จจริงกรณีกล่าว หลังมีการเผยแพร่ข่าวทางโซเชียลมิเดียว่าคฝ.เจตนาขับรถกระบะพุ่งเข้าชนผู้ชุมนุม น้องที่ได้รับบาดเจ็บอายุประมาณ 14 ปี น้องมีปอดข้างเดียวหายใจไม่ออก แต่เจ้าหน้าที่ยังดึงดันใช้กำลังควบคุมตัว ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่า วันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อกระชับพื้นที่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง ในการเข้าทำการจับกุมนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงใช้รถกระบะขวางการหลบหนีของกลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้น ไม่ได้มีการพุ่งชน และจากการจับกุมไม่มีผู้ถูกจับกุมรายใดเป็นเด็กอายุ 14 ปี ที่มีปอดข้างเดียวแต่อย่างใด ซึ่งในการเข้าทำการจับกุมมีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงรายเดียว เป็นชายอายุ 45 ปี จากการตรวจรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลตำรวจ พบว่าไหปลาร้าหลุด อาการไม่หนัก และผู้บาดเจ็บมีสิทธิ์รักษาที่โรงพยาบาลบางพลี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลบางพลี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube