fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” ประชุมปฐมนิเทศน์พนักงานราชการเฉพาะกิจ

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ประชุมปฐมนิเทศน์พนักงานราชการเฉพาะกิจ 406 อัตรา สังกัดสำนักงานสถิติจังหวัด 76 จังหวัด

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส ประชุมปฐมนิเทศน์ พนักงานราชการเฉพาะกิจ 406 อัตรา สังกัดสำนักงานสถิติจังหวัด 76 จังหวัด ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นนโยบายของรัฐบาลในการช่วยเหลือผู้ที่รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ให้นักศึกษาจบใหม่ มีรายได้และมีงานทำซึ่งถือว่า เป็นโครงการที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนพันธกิจสำคัญของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมในระดับจังหวัดและพื้นที่ โดยเฉพาะการส่งเสริมให้อินเตอร์เน็ตเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐาน การขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะ Smart city การจัดตั้งอาสาสมัครดิจิทัล ศูนย์ดิจิทัลชุมชน ซึ่งพนักงานราชการเฉพาะกิจทั้ง 406 อัตราจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจดังกล่าว ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้ประชาชนในท้องถิ่นมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากบริการดิจิทัลและการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาใช้ในชีวิตประจำวัน และในการประกอบอาชีพ ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสและรายได้ให้กับครัวเรือน

โดยในอนาคตสำนักงานสถิติจังหวัดในฐานะเป็นหน่วยงานราชการบริหารส่วนภูมิภาค เพียงหน่วยเดียวของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะต้องพัฒนาให้มีบทบาทหลักในการขับเคลื่อน ให้เกิดการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมในระดับพื้นที่ โดยมีภารกิจหลัก 4 ด้าน คือ

พัฒนานวัตกรรมโครงสร้างพื้นฐานและบริการดิจิตอลซึ่งรวมถึง smart city ด้วย, เป็นศูนย์จัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลของพื้นที่ โดยยกระดับภารกิจเดิมของสำนักงานสถิติจังหวัด, สร้างเครือข่ายพัฒนากำลังคน ถ่ายทอดองค์ความรู้และส่งเสริมการใช้ประโยชน์ดจิทัล และส่งเสริมป้องกันอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์รวมถึง Anti fake news และการบังคับใช้กฎหมาย

ซึ่งโครงการจ้างงานพนักงานราชการเฉพาะกิจ 1 หมื่นอัตรา เป็นโครงการ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 วงเงินกว่า 2,200 ล้านบาท โดยเปิดรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่จบใหม่ จัดสรรอัตราในหน่วยงานราชการ ที่มีภารกิจสำคัญและเร่งด่วนทั่วประเทศ โดยเฉพาะส่วนภูมิภาคได้รับค่าตอบแทน 18,000 บาทต่อเดือน มีสัญญาการจ้างงานไม่เกิน 1 ปี และได้รับสิทธิประโยชน์เทียบเท่าพนักงานราชการปกติ รวมทั้งเงินประกันสังคม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube