fbpx
Home
|
ข่าว

พปชร.รับซื้อลำไยเพิ่ม7.6 ตันช่วยเกษตรกรแจกปชช.

Featured Image
พปชร.รับซื้อลำไยเพิ่ม 7.6 ตันช่วยเกษตรกร นำแจกจ่ายประชาชนพื้นที่สีแดงเข้ม ยืนยัน เราไม่ทิ้งใคร ไว้ข้างหลัง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานสถานการณ์ฉุกเฉิน พรรคพลังประชารัฐ หรือ ศปฉ.พปชร. เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ และพะเยา พบว่า เกษตรกรได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ราคาผลผลิตลำไยตกต่ำ สร้างความเดือดร้อนให้เกษตรกรอย่างหนัก จึงได้ช่วยเหลือสนับสนุนจัดซื้อลำไยเพิ่มเติมอีก 7.6 ตัน หลังจากที่ก่อนหน้านั้นได้จัดซื้อไปแล้วกว่า 2 ตัน (2,620 กิโลกรัม)

โดยได้มอบให้ทีม ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส. ในเขต กทม. ปริมณฑล นำไปแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งให้ ส.ส. นำไปกระจายในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มที่ล็อกดาวน์ เช่น เพชรบุรี และราชบุรี เพื่อเป็นกำลังใจและช่วยเหลือเกษตรกรอีกทางหนึ่ง

โดยนางเจริญ เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงานฉลอง เรี่ยวแรง ได้นำลำไยไปแจกจ่าย ทั้งวัด มัสยิด และสถานที่ทีมีผู้กักตัวในชุมชน ในพื้นที่เขต 1 เพื่อเป็นกำลังใจและลดภาระความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 พร้อมยืนยัน เราไม่ทิ้งใคร ไว้ข้างหลัง

ขณะที่นายปฐมพงษ์ สูญจันทร์ ส.ส. นครปฐม เขต 4 ได้นำลำไยไปให้กำลังใจประชาชนในศูนย์พักคอย พื้นที่ 12 ตำบล ในพื้นที่ เขต 4 เช่นกัน

สำหรับจังหวัดสมุทรสาครนั้นนางสาวจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 ได้มอบหมายทีมงานผู้ช่วย ส.ส. ประสานงานนำส่งต่อลำไย ให้ศูนย์พักคอย 23 แห่ง ในพื้นที่เขต 3 สมุทรสาคร ให้ผู้กักตัวและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในศูนย์พักคอย โรงพยาบาลสนามชุมชน ในตำบลต่างๆ ใน อ.เมือง อ.บ้านแพ้ว และ อ.กระทุ่มแบน

ด้านนางสาว ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส. สมุทรปราการ เขต 7 พร้อมทีมงาน ได้ร่วมกันนำลำไย ไปมอบในพื้นที่ หมู่ 11 ชุมชมซอยป้าสมบูรณ์ ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ และศูนย์พักคอยอีก 12 ตำบล ในพื้นที่รับผิดชอบ จ.สมุทรปราการ เพื่อนำแจกจ่ายกับประชาชนในพื้นที่จำนวน 270 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube