fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธ์”ย้ำจุดยืนไม่เห็นด้วยแก้ รธน.บัตร2ใบ

Featured Image
“เสรีพิศุทธ์” ยัน วัฒนธรรมตำรวจไม่มีการ”รีดเงินพ่อค้ายาเสพติด” ชมตำรวจผู้น้อยที่กล้าแสดงพยานหลักฐาน ย้ำจุดยืนไม่เห็นด้วยแก้ รธน.บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร) กล่าวแสดงความเห็นต่อกรณีตำรวจคลุมถุงดำผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียเสียชีวิต ใช้ตำแหน่งหาผลประโยชน์โดย “รีดเงินพ่อค้ายาเสพติด” พร้อมกับชมเชยข้าราชการตำรวจผู้น้อยที่กล้าแสดงพยานหลักฐานออกมา และอ้างอิงว่า ผบ.ตร ได้ให้ออกจากข้าราชการ และทราบว่าผู้กำกับโจ้หลบหนีไปแล้ว

พร้อมยืนยันไม่มีวัฒนธรรมตำรวจเช่นนี้ หรือการสั่งสอนกันในองค์กรตำรวจ เพราะตำรวจที่ดีมีจำนวนมาก แต่สอนเรื่องการปฏิบัติตัวต่อผู้ต้องหาเคารพต่อหน้าที่ กรุณาปราณีต่อประชาชน อดทนต่อความเจ็บใจ ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก ไม่มักมากในลาภผล มุ่งบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชน กระทำการด้วยปัญญา รักษาความไม่ประมาทด้วยชีวิต ซึ่งเป็นอุดมคติของตำรวจ และย้ำว่าองค์กรตำรวจจะต้องมีการพัฒนา ซึ่งหากประธานกตร. ที่มาจากทหาร ตำรวจก็ไม่เจริญหรอก

สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องระบบบัตรเลือกตั้งกลับไปใช้บัตร 2 ใบนั้นพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ปัญหาปากท้องของประชาชน และไม่เห็นด้วยกับญัตติตั้งแต่แรก เพราะเป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่ชิงดีชิงเด่นและแสวงหาอำนาจ และย้ำว่าพรรคการเมืองฝ่ายค้านบางพรรคและพรรคร่วมรัฐบาล ต่างก็แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตัวเอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube