fbpx
Home
|
ข่าว

“2หมอเพื่อไทย”จี้รัฐต้องโปร่งใสไฟเซอร์-ซื้อATK

Featured Image
“2หมอเพื่อไทย” จี้รัฐ ต้องโปร่งใส จัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ อ้างพบพิรุธบัญชีรายชื่อโรงพยาบาลภูมิพล ขณะ จัดซื้อ ATK ต้องมีคุณภาพราคาที่เหมาะสม

นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 และการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์

นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์

โดย นพ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้วิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 บุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนเต็มใจทำงานหนักด้วยวิชาชีพ แต่ขอความยุติธรรมในการจัดสรรอุปกรณ์ และทรัพยากรในการรักษาผู้ป่วยและการป้องกันตนเองจากโรคระบาด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับคนทำงานด้วย  พร้อมย้ำว่าหลักการทำงานช่วงวิกฤตต้องมีความโปร่งใสและอธิบายได้ เช่นเดียวกับการจัดซื้อชุดตรวจโควิด-19 Antigen test kit (ATK) คือหัวใจของการควบคุมโรค ศบค. ควรดูแลการจัดซื้อให้ได้ชุดตรวจที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม หากตรวจได้มาก ตรวจได้เร็ว จะช่วยควบคุมสถานการณ์การระบาดของโรคได้

นพ.ทศพร เสรีรักษ์

ด้าน นพ. ทศพร กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งกรณีการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ของโรงพยาบาลภูมิพล พบบัญชีรายชื่อมีพิรุธ รายชื่อบุคลากรทางการแพทย์หล่นหายไปจากระบบ ซึ่งถือเป็นปัญหาส่วนที่โผล่พ้นน้ำให้เห็นเท่านั้น ยังมีส่วนแอบซ่อนอยู่อีกมาก จึงขอเรียกร้องทุกหน่วยงานในโรงพยาบาลเชิญตัวแทนทุกกลุ่มงานร่วมกันมาจัดลำดับการได้รับวัคซีนไฟเซอร์อย่างเท่าเทียมและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย และต้องติดประกาศผู้ได้รับวัคซีนไฟเซอร์อย่างชัดเจน เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้

ในหลักการทุกคนในโรงพยาบาลควรได้รับวัคซีน ไม่เว้นแม้แต่พนักงานซักล้าง พนักงานทำความสะอาด หรือบุคคลที่ออกช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ แต่หากมีข้อจำกัด ก็ต้องมาตกลงร่วมกันอย่างเปิดเผย หากพบข้อมูลความไม่ชอบมาพากล ขอให้ส่งข้อมูลมาที่เฟซบุ๊กกลุ่ม we care อาสาเพื่อไทย เพื่อดำเนินการช่วยติดตามตรวจสอบต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube