fbpx
Home
|
ข่าว

“ธีระวัฒน์”ย้ำควรเริ่มปฏิบัติพร้อมเก็บข้อมูลฉีดวัคซีนชั้นผิวหนัง

Featured Image
“ธีระวัฒน์”FBย้ำควรเริ่มปฏิบัติพร้อมเก็บข้อมูล ฉีดวัคซีนชั้นผิวหนัง เพื่อขยายการฉีดให้ได้มากที่สุด สร้างภูมิคุ้มกันที่เร็วที่สุด

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha” ย้ำควรเริ่มปฏิบัติพร้อมเก็บข้อมูล ฉีดวัคซีนชั้นผิวหนัง เพราะใช้เพียง 1/5 ถึง 1/10 ของขนาดปกติที่ฉีดเข้ากล้าม ทำให้ฉีดได้เพิ่มขึ้นจาก 1 ล้านโดส เป็น 5-10 ล้านโดส โดยระบุว่า ฉีดวัคซีนชั้นผิวหนัง

กระบวนการรักษาที่บ้าน ที่ในชุมชน ชัดเจนขึ้นจากแรงร่วมใจของเอกชนและพื้นที่ การส่งยาต้องถึง ระบบส่งต่อเมื่ออาการเพิ่ม แต่ตราบใดที่ผู้ป่วยใหม่ยังมาก ไม่รู้จะส่งอาการหนักต่อไปที่ใดวัคซีน ชั้นผิวหนัง ใช้ขนาด 1/5 ถึง 1/10 ของขนาดปกติที่ฉีดเข้ากล้าม

ข้อมูลเริ่มออกมามากขึ้นเรื่อย ๆ รีบตัดสินใจ ยังไม่สายที่จะทำให้ 1,000,000 โดส กลับใช้ได้ในคนจำนวนมากขึ้นกลายเป็น 5 ถึง 10,000,000 โดส และถ้าฉีดแบบวัคซีนพิษสุนัขบ้า วันที่ศูนย์ สามและเจ็ด ควรจะได้ภูมิคุ้มกันเริ่มขึ้นในวันที่ 10 ถึงวันที่ 14 ไม่ต้องรอสองเดือน (แอสตร้า 2 เข็ม ห่าง2 เดือน) หรือ ชิโนแวค (2 เข็มห่าง 1 เดือน แต่ภูมิขึ้นช้า) หรือ mRNA (2 เข็มห่าง 1 เดือน) ปฏิบัติเลยพร้อมเก็บข้อมูล อย่าให้สายไปมากกว่านี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube