fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“บิ๊นท์ สิรีธร” แชร์ข้อควรรู้ ก่อนทานกระชายขาว เผยรอผลวิจัยยืนยันอย่างเป็นทางการ

Featured Image

บิ๊นท์ สิรีธร แชร์ข้อควรรู้ ก่อนทานกระชายขาว เผยรอผลวิจัยยืนยันอย่างเป็นทางการ เพื่อความปลอดภัย

 

บิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์”  หลายคนรู้จักเธอในฐานะนางงามที่สวยระดับนานาชาติดีกรี  Miss international 2019 และนางสาวไทยปี 2562 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ปัจจุบันทำงานด้าน เภสัชกรการตลาด (Product Specialist ด้านยาคุ้มกันบำบัด)

ล่าสุดจากสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ทำให้คนไทยหันมาทานสมุนไพรเพราะเชื่อว่าสามารถยับยั้งเชื้อไวรัสได้ บิ๊นท์”  จึงมาแบ่งปันความรู้ในฐานะเภสัชกรสาว แนะนำเกี่ยวกับการใช้ฟ้าทลายโจรที่ถูกต้อง ได้อย่างกระจ่าง

และ บิ๊นท์” ออกมาให้ความกระจ่างเรื่อง “กระชายขาว” ที่คนนิยมนำมารับประทานไม่แพ้ฟ้าทลายโจร เพราะเข้าใจว่าจะช่วยยับยั้งเชื้อโควิด19ได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีผลงานวิจัยจากคณะวิทยาศาสตร์ มหิดล ได้ปล่อยเปเปอร์ออกมาบอกว่าสารในกระชาย เป็นสารสำคัญที่สามารถยับยั้งเชื้อโควิด19ในหลอดทดลองได้  บิ๊นท์” จึงได้ทำคลิปอธิบายถึงขั้นตอนการวิจัยได้อย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย

โดยสรุปได้ว่า สารในกระชาย สามารถต้านเชื้อโควิด19ในหลอดทดลอง และอยู่ในระหว่างการศึกษาเพิ่มเติมในด้านความปลอดภัย และปริมาณที่เหมาะสมในการบริโภค และข้อบ่งชี้การใช้ในมนุษย์ในการต้านโควิดอย่างเหมาะสม ดังนั้นอาจจะต้องรอขั้นตอนที่ทดสอบในมนุษย์เสร็จสิ้น ถึงจะสามารถยืนยันได้ว่า “กระชาย” สามารถยับยั้งเชื้อโควิดได้จริงหรือไม่

ทั้งยังขยายความต่ออีกว่า ถ้าจะทาน แนะนำให้นำมาปรุงเป็นอาหารทานปกติ และไม่ทานในปริมาณที่เยอะเกินไป เรียกได้ว่าข้อมูลครบถ้วน มีแหล่งอ้างอิงข้อมูลที่ชัดเจน ไขความกระจ่างให้คนไทยในยุคที่ต้องสู้กับไวรัสโควิด19ที่กำลังระบาดอย่างหนักในช่วงนี้

ชมคลิปได้ที่ https://www.instagram.com/tv/CR-zB_rhgd-/?utm_medium=copy_link

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube