fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

ศปก.ศบค.จ่อพิจารณาหาแนวทางการซื้ออาหารในห้างสรรพสินค้า เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนด

แหล่งข่าวระดับสูงในทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยถึงข้อเสนอให้ประชาชนสามารถสั่งซื้ออาหารได้ที่หน้าร้านภายในห้างสรรพสินค้า เพื่อนำกลับบ้านได้นั้น เบื้องต้นแนวโน้มไม่สามารถอนุญาตได้ และทางทีมแพทย์ได้เน้นย้ำ ไม่อยากให้คนมารวมตัวกันหน้าร้านซึ่งปัจจุบันไรเดอร์ที่มารอรับอาหารก็ไม่ได้มารอกระจุกตัวที่หน้าร้าน ทางศบค.อนุญาตให้รอที่จุดอื่น อย่างโถงภายในห้างหรือลานจอดรถ โดยให้ห้างสรรพสินค้าเป็นผู้จัดพื้นที่พร้อมย้ำว่าร้านอาหารภายนอกห้างสรรพสินค้าสามารถรอหน้าร้าน เพื่อซื้อกลับบ้านได้ เนื่องจากในห้างสรรพสินค้าเมื่อหากอนุญาตให้มีการซื้อกลับบ้านจะมีประชาชนรวมกลุ่มกันมาก บางแห่งต้องรอคิวอย่างแออัด และใช้เวลานาน

ทั้งนี้จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมศปก.ศบค.ในวันพรุ่งนี้(4ส.ค.64) อีกครั้ง เพื่อพิจารณาหาแนวทางที่เหมาะสมเป็นมติออกไปและให้ทางจังหวัดออกแนวปฏิบัติได้ทันที และไม่จำเป็นต้องเข้าที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เนื่องจากหลักการพิจารณาสอดคล้องกับข้อกำหนดในประกาศอยู่แล้ว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสำรวจ ห้างค้าปลีก ย่านลาดพร้าว พบว่า ร้านอาหารได้มีการทยอยเปิดรับออเดอร์ผ่านเดลิเวอรี่โดยมี การสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามบางร้านค้ายังคงปิดให้บริการจากการสอบถามไปยังพนักงาน พบว่า ยังมีลูกค้าบางส่วนที่ต้องการซื้อสินค้าผ่านทางหน้าร้าน แต่ไม่สามารถจำหน่ายให้ได้โดยยอมรับว่าไม่ค่อยเข้าใจกับหลักปฏิบัติดังกล่าวในขณะที่การจำหน่ายสินค้าอาหารสดนั้นวันนี้ มีจำหน่ายอย่างเพียงพอและพนักงานมีการเติมสินค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อลดความกังวลของประชาชนไม่ให้ซื้อสินค้ากักตุนโดยราคาจำหน่ายนั้นยังคงอยู่ในราคาปกติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube