fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“มิน พีชญา” เล่าวินาทีแจกแมสก์ รุดช่วยคุณยายกำลังจะเป็นลม จนลืมห่วงตัวเอง

Featured Image

“มิน พีชญา” เล่าวินาทีแจกแมสก์ รุดช่วยคุณยายกำลังจะเป็นลม จนลืมห่วงตัวเอง

เรียกว่าเดินหน้าทำความดี เพื่อช่วยเหลือพีน้องชาวไทยท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง สำหรับนางเอกสาวมิน พีชญา ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวลงครัวทำอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับพี่น้องที่แคมป์คนงานต่างๆ รวมถึงเหมาอาหารพ่อค้าแม่ค้า เดินแจกอาหารให้กับคนไร้บ้าน และร่วมบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล ในการฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในครั้งนี้

ล่าสุดสาวมิน พีชญา ก็เดินหน้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ด้วยการเดินแจกแมสก์ให้กับพี่ๆวินมอเตอร์ไซค์ด้วยตนเอง แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อขณะที่สาวมินเดินแจกแมสก์อยู่ มีคุณยายเรียกว่ากำลังจะเป็นลม สาวมินก็ไม่รอช้ารีบเข้าไปช่วยพยุง จนลืมห่วงตัวเอง  เพราะพอเห็นคนแก่ก็ทำให้นึกถึงคุณยายตัวเองที่เพิ่งเสียไป แต่พอช่วยเสร็จก็เพิ่งนึกขึ้นมาได้ว่าอาจจะมีความเสี่ยงที่ตนใกล้ชิดคนแปลกหน้า แต่ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่เข้าไปช่วยคุณยายอาจจะรู้สึกแย่ในเรื่องจิตใจมากกว่านี้ อย่างน้อยตนได้ช่วยคุณยายไม่ให้เขานอนเป็นลมข้างถนน

“วันนี้มีเรื่องตกใจมาก​ คือมินชวนผู้จัดการไปแจกแมสพี่วินมอเตอร์ไซด์และแท๊กซี่หน้าปากซอยบ้านมิน​ เพราะกลุ่มนี้มีความเสี่ยงเลยอยากเอาแมสให้เขา​ ขณะที่มินแจกแมสอยู่​ เห็นคุณยายคนนึงเรียกว่าหนูยายจะเป็นลม​ ช่วยพยุงยายด้วย ผู้จัดการมินด้วยความเป็นห่วงก็ตะโกนว่ามินระวังด้วยนะ​ ในหัวมินไม่ได้คิดอะไรเลยนอกจากอยากช่วยพยุงยายให้แกเดินไปได้​ เราเห็นคนแก่ไม่มีแรงก็นึกถึงยายตัวเองที่พึ่งเสียไป​ พอหลังจะช่วยยายเสร็จรู้ว่ามันมีความเสี่ยงที่เราคนใกล้ชิดคนแปลกหน้า​แต่มินคิดว่าถ้าเราไม่ได้พยุงยายเราอาจจะต้องแย่ในจิตใจมากกว่านี้ก็ได้​อย่างน้อยเราก็ได้ช่วยคุณยายให้เขาไม่ต้องนอนเป็นลมข้างถนน​”

ซึ่งงานนี้ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมในน้ำจิตน้ำใจของสาวมินเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube